Những “hạt sạn” trên mạng xã hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/2/2020 | 8:06:54 AM

YênBái - Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên lễ đưa tiễn tân binh lên đường bảo vệ Tổ quốc dịp đầu xuân 2020 không lớn. Tuy vậy, bầu không khí ngày giao, nhận quân cũng rất tươi vui, thể hiện trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, nhất là đơn vị nhận quân, cũng như tinh thần hăng hái của các bạn trẻ.

Niềm vui tân binh làm nghĩa vụ với Tổ quốc (Ảnh Thu Trang)
Niềm vui tân binh làm nghĩa vụ với Tổ quốc (Ảnh Thu Trang)

Bên cạnh những hình ảnh đẹp, những câu chuyện vui như lãnh đạo cấp cao đến bắt tay từng chiến sĩ trẻ, hình ảnh ông bố thương binh, cựu chiến binh chỉnh lại quai ba lô cho cậu con trai hay những khuôn mặt bịn rịn của đôi lứa phút chia tay thì đâu đó vẫn còn những chuyện được chia sẻ khiến cộng đồng mạng không khỏi bức xúc.

Đầu tiên phải kể tới nhóm thanh niên ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, không đội mũ bảo hiểm, đi xe máy lạng lách, cố tình chặn đầu xe chở tân binh trên tỉnh lộ 390, Hải Dương. 

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải đã có vô số bình luận phê phán gay gắt đám thanh thiên có hành động xấu. Được biết, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có công văn gửi Công an tỉnh Hải Dương, đề nghị điều tra, xác minh và xử lý thật nghiêm nhóm thanh niên nói trên.

 Đúng vào dịp thanh niên lên đường nhập ngũ, trên mạng xã hội lan truyền một clip khá dài ghi lại cảnh lính cũ bắt nạt lính mới, trong đó có những hình ảnh một nam thanh niên đấm đá vào vùng bụng, ngực, đầu một thanh niên khác trẻ hơn một cách không thương tiếc. 

Tài khoản Facebook Thu Le thốt lên: "Không thể chấp nhận được, trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị này ở đâu, phải xử lý nghiêm và công bố rộng rãi cho mọi người biết và yên tâm chứ”. 

Câu chuyện thứ ba, một đôi nam nữ chia tay nhau rất bịn rịn, cô gái đã khóc khi phải chia tay người yêu lên đường nhập ngũ. Có lẽ đây là một trong những hình ảnh đẹp nhất của buổi lễ hôm ấy. Sẵn cái điện thoại di động trong tay, một anh chàng chụp luôn bức ảnh đôi nam nữ rồi đăng lên trang facebook của mình cùng dòng chữ: "Bây giờ tha hồ đi cua người yêu của bọn nó rồi anh em ơi”. 

Có thể anh chàng đó chỉ trêu đùa nhưng đùa như vậy là rất thiếu văn hóa! Và anh ta xứng đáng nhận "gạch đá” từ cộng đồng mạng… Ban đầu, anh ta cũng định lỳ lợm trước cộng đồng nhưng tới khi nhận đủ "gạch đá” rồi thì cậu ta gỡ bỏ bức ảnh cùng dòng trạng thái.

Chia sẻ, lan tỏa và nhân rộng những câu chuyện hay, những hình ảnh đẹp, đồng thời phê phán những cái xấu, cái bất lợi… là trách nhiệm của mỗi người công dân, đặc biệt trong giai đoạn bùng nổ thông tin với sự phát triển như vũ bão của mạng xã hội như hiện nay. 

Thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng, là trách nhiệm cao cả. Bao câu chuyện hay như bạn nữ duy nhất trúng tuyển lên đường nhập ngũ ở Buôn Mê Thuột; rất nhiều nam nữ thanh niên từ đô thị phồn hoa đến bản Mông trên núi cao đã làm đơn tình nguyện và trúng tuyển lên đường nhập ngũ… cần được biểu dương, khen ngợi.

Tấn Đạt

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục