Công đoàn ngành y tế tỉnh Yên Bái: Đổi mới phương pháp hoạt động, chăm lo đời sống đoàn viên

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/2/2020 | 1:44:33 PM

Thời gian qua, Công đoàn ngành y tế Yên Bái đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động như: chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động...

Lãnh đạo Công đoàn ngành y tế tỉnh Yên Bái trao quà động viên đoàn viên Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo Công đoàn ngành y tế tỉnh Yên Bái trao quà động viên đoàn viên Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2019, Công đoàn ngành đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với đơn vị chuyên môn tổ chức triển khai nhiều hoạt động liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động. Các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên công đoàn đa dạng hơn. 

Công tác tuyên truyền, giáo dục được thực hiện thường xuyên tại các công đoàn cơ sở, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động. 

Chủ động thông tin về tổ chức và hoạt động công đoàn, chú trọng công tác định hướng thông tin trên internet và mạng xã hội. Các công đoàn cơ sở đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền đồng cấp về những vấn đề mới, diễn biến mới trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và tổ chức công đoàn; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; công tác phát triển đoàn viên được chú trọng hơn. 

Trong năm, công đoàn cơ sở đã giới thiệu 62 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng kết nạp, trong đó, có 58 đoàn viên đã được kết nạp Đảng, đạt 193% kế hoạch giao; đẩy mạnh công tác đào tạo bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Tổ chức tập huấn phần mềm quản lý đoàn viên cho 60 cán bộ công đoàn cơ sở, thường xuyên cử cán bộ công đoàn chuyên trách tham gia các lớp tập huấn do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức. 

Đặc biệt, Công đoàn ngành đã khảo sát công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn để tặng quà tết và hỗ trợ vé tàu xe; triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý; tặng quà tết cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ Công ty cổ phần Hữu nghị Quốc tế tổ chức Tết sum vầy với tổng số tiền 5 triệu đồng.

Song song với đó, Công đoàn ngành y tế đã đến thăm hỏi, động viên 10 CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các công đoàn cơ sở cũng đồng loạt tổ chức "Ngày đoàn viên công đoàn” với các hoạt động chăm lo phúc lợi cho đoàn viên và người lao động. 

Công đoàn ngành và các công đoàn cơ sở đã tổ chức thăm hỏi 60 đoàn viên với tổng số tiền trên 20 triệu đồng. Công trình Trạm Y tế xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên được Công đoàn ngành y tế gắn biển công trình Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Công đoàn cơ sở có 4 phần việc Chào mừng Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. 

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành cũng đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ xây 1 nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên thuộc Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu; vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia ủng hộ Quỹ Tấm lòng vàng với tổng số tiền gần 167 triệu đồng.

Cùng với công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đoàn viên, người lao động, Công đoàn ngành y tế cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ đoàn viên, người lao động; tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và nghị quyết của công đoàn; tuyên tuyền định hướng đấu tranh chống luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; vận động CNVCLĐ hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phòng, chống tác hại của thuốc lá, tuyên truyền về biên giới, biển đảo… 

Mặt khác, thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh về năm phát triển đoàn viên và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở, Công đoàn ngành y tế đã chủ động phối hợp với lãnh đạo sở, phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc để được hỗ trợ tuyên truyền, vận động thành lập công đoàn ngoài Nhà nước; thường xuyên theo dõi, hướng dẫn các tổ chức công đoàn xây dựng chương trình, kế hoạch và những công việc cụ thể giúp cán bộ công đoàn cơ sở tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai hoạt động; hướng dẫn, chỉ đạo các công đoàn cơ sở chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động và đề xuất với người sử dụng lao động giải quyết kịp thời các vướng mắc. 

Với những nỗ lực và quyết tâm trong mọi hoạt động chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao động, thời gian qua các đoàn viên, người lao động ngành y tế luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, lao động, phát huy sáng kiến và cải tiến kỹ thuật nhằm tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả trong sản xuất, công tác. 

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Công đoàn ngành y tế tập trung tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia đăng ký và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua; tổ chức phối hợp với các đơn vị kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, các quy định của Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội tại các công đoàn cơ sở, công đoàn ngoài Nhà nước...

Bích Thúy (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh)

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục