Thứ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo: Địa phương có thể tự quyết định cho học sinh đi học lại từ 2/3

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/2/2020 | 2:26:51 PM

Về phương án cho có nên cho học sinh đi học lại sau thời gian nghỉ tránh dịch Covid -19, Thứ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ đã tham khảo các sở GD-ĐT các địa phương sẽ chủ động quyết định thời gian cho học sinh học lại từ ngày 2/3.

Việc cho học sinh đi học lại hay không đến nay Bộ GD-ĐT vẫn chưa chốt được.
Việc cho học sinh đi học lại hay không đến nay Bộ GD-ĐT vẫn chưa chốt được.

Sáng 25/2, trao đổi với báo chí các vấn đề liên quan đến thời gian cho học sinh, sinh viên đi học lại sau thời gian nghỉ chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, thông thường năm học mới sẽ bắt đầu từ ngày 5/9 và kết thúc vào khoảng 31/5, trong đó thời gian thi THPT Quốc gia được tổ chức vào khoảng cuối tháng 6. Tuy nhiên năm học 2019-2020 đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên Bộ GD-ĐT đã ban hành khung chương trình mới để phù hợp với tình hình thực tế.

Theo đó Bộ sẽ cho lùi thời gian kết thúc năm học một tháng để bù lại khoảng thời gian học sinh nghỉ từ trước tết đến nay. Khung chương trình mới được áp dụng cho các cấp học từ mầm non đến THPT.

Từ điều chỉnh này, các địa phương không cần phải bố trí lịch học bù, học thêm. Riêng tỉnh Vĩnh Phúc (nơi có dịch Covid- 19 trong thời gian qua – PV), tuỳ theo tình hình thực tế địa phương và sở giáo dục tỉnh này có thể xây dựng phương án, khung thời gian học phù hợp.

Theo ông Nguyễn Hữu Độ, sở giáo dục và các địa phương có thể chủ động quyết định thời gian cho học sinh học trở lại từ ngày 2/3. Tương tự, các trường đại học, cao đẳng cũng có thể tự quyết định thời gian sinh viên đi học trở lại.

Trước đó vào chiều 24/2, tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD – ĐT vẫn khẳng định Bộ tiếp tục đề nghị các địa phương xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ 2/3 để đảm bảo thời gian kết thúc năm học.

Sau ý kiến của ông Nhạ, Văn phòng Chính phủ cho rằng việc cho nghỉ học thuộc thẩm quyền của Bộ GD-ĐT, nên đã kiến nghị Bộ GD-ĐT theo thẩm quyền quyết định cho học sinh, sinh đi học trở lại trong toàn quốc từ ngày 2.3. Đối với học sinh mầm non, tiểu học, THCS, Bộ GD-ĐT có thể xem xét, quyết định cho nghỉ thêm hai tuần. Sau đó, bộ quyết định cụ thể thời điểm đi học tùy theo diễn biến của dịch.

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý thời gian đi học lại đến hiện tại vẫn chưa thể chốt được mà phải chờ đến ngày 27, 28/2, xem tình hình dịch bệnh diễn biến thế nào mới đưa ra quyết định.

(Theo motthegioi.vn)

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục