Nghĩa Lộ: Cho một thị xã đẹp hơn

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/3/2020 | 8:11:52 AM

YênBái - Thực hiện Cuộc vận động “Chung tay xây dựng xã văn hóa nông thôn mới; phường văn minh đô thị” do thị xã Nghĩa Lộ phát động, thời gian qua hội viên, đoàn viên các tổ chức hội trên địa bàn đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Bằng những việc làm thiết thực, phong trào đã lan tỏa sâu rộng tới cộng đồng.

Đoàn Thanh niên thị xã Nghĩa Lộ tích cực thực hiện Mô hình “Tuyến đường hoa” tại cơ sở.
Đoàn Thanh niên thị xã Nghĩa Lộ tích cực thực hiện Mô hình “Tuyến đường hoa” tại cơ sở.

Thực hiện Cuộc vận động "Phụ nữ chung tay xây dựng xã văn hóa nông thôn mới; phường văn minh đô thị”, Hội Phụ nữ phường Cầu Thia đã phối hợp với các thành viên Ban công tác Mặt trận và tổ trưởng dân phố xây dựng các mô hình tuyến đường hoa, thắp sáng đường quê… 

Theo đó, đã vận động nhân dân trồng hoa 2 bên lề đường và khuôn viên nhà văn hóa của tổ, tạo cảnh quan sạch đẹp. Cùng với đó là mô hình "Thắp sáng đường quê” dài 0,5 km được duy trì và thường xuyên tu sửa 15 bóng đèn đảm bảo 100% trục đường chính của tổ được thắp sáng. 

Hội Phụ nữ phường Tân An đã tổ chức trồng hoa và xây dựng tuyến đường "Thắp sáng đường quê” tại tổ dân phố Ao Sen. Hoạt động đã thu hút trên 200 cán bộ, hội viên trên địa bàn tham gia. Qua đó, đã trồng mới trên 1.000 m đường hoa hai bên đường; thắp sáng hơn 1.000 m đường... 

Để đạt được kết quả trong thực hiện phong trào này, thời gian qua, Hội Phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, huy động 100% cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tham gia xây dựng mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp”, "Đoạn đường tự quản sáng, xanh, sạch đẹp”. Qua đó, có hàng chục mô hình "Nhà sạch vườn đẹp”, trên 30 tuyến đường trồng hoa 2 bên lề đường. 

Cũng như các cấp hội phụ nữ, Thị đoàn Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh xây dựng "Đường hoa thanh niên”. Anh Sầm Văn Chiến - Bí thư Thị đoàn cho biết: "Toàn thị xã đã có 9 tuyến đường hoa được xây dựng, trong đó tiêu biểu là các xã, phường: Nghĩa Lợi, Trung Tâm, Tân An, Nghĩa Phúc… Hoa được trồng chủ yếu ở những tuyến đường thanh niên tự quản, tuyến liên thôn, đường nhiều người qua lại hoặc tại các nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, đoạn qua cổng trụ sở cơ quan, trường học...”. 

Mặc dù còn một số khó khăn trong việc duy trì và chỉnh trang công trình nhưng mô hình đang được đông đảo đoàn viên, thanh niên, nhân dân ủng hộ và mang lại hiệu quả rõ rệt. Với tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện, Đoàn phường Trung Tâm đã khảo sát, lựa chọn và chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương lựa chọn các cung đường, tuyến đường phù hợp, lựa chọn các loại hoa phù hợp với điều kiện môi trường địa phương như: mười giờ, dừa cạn, cúc vạn thọ, chiều tím… để trồng. 

Đối với những tuyến đường không có điều kiện trồng hoa trực tiếp, Đoàn phường đã tận dụng lốp xe ô tô cũ và những vật liệu sẵn có khác tạo thành bồn cây để trồng và phân công đoàn viên thanh niên chăm sóc cùng các hộ dân. Đến nay, mô hình đã được triển khai nhân rộng ra 2 tuyến với chiều dài 700 m. 

Tại xã Nghĩa Lợi, Đoàn xã tập trung trồng trên 300 cây hoa ban trắng - một trong những loài hoa đặc trưng của miền Tây Bắc. Mô hình "Tuyến đường hoa” của đoàn viên, thanh niên xã Nghĩa Lợi đã tạo được hiệu ứng tích cực trong xã hội. Hiện nay, Đoàn xã Nghĩa Lợi đã xây dựng được 3 tuyến đường với chiều dài hơn 1,5 km. 

Anh Sầm Văn Chiến cho biết thêm: "Trong thời gian tới, Thị đoàn chủ trương nhân rộng các tuyến đường hoa tại những địa điểm phù hợp. Đối với những tuyến đã thực hiện, yêu cầu các cơ sở chăm sóc, bảo vệ để các tuyến đường luôn xanh - sạch - đẹp”.

Những tuyến đường hoa của phụ nữ, của nông dân, của thanh niên… đã và đang góp phần bảo vệ hành lang an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, làm sạch, đẹp cảnh quan nông thôn. Qua đó, nêu cao tinh thần đoàn kết, nâng cao ý thức, trách nhiệm, hưởng ứng, đồng thuận cao trong nhân dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Nguyễn Nhật Thanh (Trung tâm TT&VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Nghĩa Lộ xã văn hóa nông thôn mới tuyến đường hoa thắp sáng đường quê Nghĩa Lợi Trung Tâm Tân An Nghĩa Phúc

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục