Yên Bái: Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/3/2020 | 9:36:25 AM

YênBái - Ngày 24/3/2020, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch số 76/KH-UBND về thực hiện Kế hoạch số 160 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.

Theo kế hoạch, cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị, Kế hoạch của cấp trên về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy tới toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của quần chúng nhân dân trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; nâng cao cảnh giác, chủ động, tích cực thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp từng bước kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường xã hội an toàn, lành mạnh phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Cùng với đó, cần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm phòng ngừa, hạn chế, tiến tới làm giảm người nghiện và người sử dụng ma túy; không để ma túy lây lan trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cơ quan, trường học; kiểm soát chặt chẽ các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy, không để tội phạm ma túy lợi dụng hoạt động. 

Các địa phương và các cơ quan chức năng cần chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh trấn áp mạnh mẽ tội phạm về ma túy; tập trung nắm chắc địa bàn, quản lý đối tượng, kịp thời phát triển, triệt xóa các đường dây, ổ nhóm tội phạm về ma túy. 

Kiên quyết không để hình thành các điểm nóng phức tạp về ma túy, không để xảy ra tình trạng trồng cây có chứa chất ma túy; kịp thời ngăn chặn tội phạm trung chuyển ma túy qua địa bàn tỉnh; quản lý chặt chẽ người nghiện ngoài xã hội, nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện nhằm làm giảm số người nghiện ma túy... 

Hoài Văn

Tags Yên Bái ma túy Kế hoạch số 160 Chỉ thị 36 kế hoạch số 76

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục