Yên Bái tiếp tục có mưa, đề phòng sét đánh, mưa đá và gió giật mạnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/3/2020 | 10:13:06 AM

YênBái - Ngày hôm nay,trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông rải rác; từ đêm nay đến sáng sớm mai (26/3), các khu vực trong tỉnh có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Trong cơn dông đề phòng sét đánh, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa đá xảy ra đêm 24/3 ở Lục Yên làm một số ngôi nhà bị hỏng mái.
Mưa đá xảy ra đêm 24/3 ở Lục Yên làm một số ngôi nhà bị hỏng mái.


Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái, hiện nay (25/3), lưỡi áp cao lạnh lục địa xu thế suy yếu chậm. Hội tụ gió trên cao dịch chuyển sang phía đông và suy yếu.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao duy trì trên khu vực Bắc Bộ, các khu vực trong tỉnh Yên Bái từ đêm qua đến sáng sớm nay (25/3) có mưa rào và dông, có nơi đã xảy ra mưa đá. 

Lượng mưa từ 19h ngày 24/3 – 07h ngày 25/3 phổ biến 5 – 15mm, một số nơi 20 – 40mm. 

Tại khu vực huyện Văn Yên, mưa đá xảy ra khoảng 20h30 – 20h40 ngày 24/3 ở xã Châu Quế Hạ, với đường kính hạt đá khoảng 2,0 - 3,0cm.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên ngày hôm nay,Yên Bái có mưa rào và dông rải rác; từ đêm nay đến sáng sớm ngày mai (26/3), các khu vực trong tỉnh có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Lượng mưa phổ biến 5 - 10mm; có nơi cao hơn.

Trong cơn dông đề phòng sét đánh, mưa đá và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc sét mưa đá: Cấp độ 1.
M.Q

Tags Yên Bái sét đánh mưa đá gió giật mạnh

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục