Hãy xứng đáng là người con đất Việt!

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/4/2020 | 8:01:31 AM

YênBái - Những ngày qua, cộng đồng mạng xã hội và người dân Việt Nam tỏ ra cực kỳ bức xúc trước lời nói rất thiếu văn hóa của một Việt kiều từ Ba Lan về nước trong lúc làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Nội Bài.

Là một Việt kiều sống tại Cộng hòa liên bang Đức, tôi chưa bao giờ quên và càng thấu hiểu hơn hai chữ "đồng bào” và tôi thấy mình cần có bổn phận phải nói lên suy nghĩ của mình.

Tôi hiểu sự bức xúc khi phải chờ làm thủ tục tại sân bay mấy giờ liền nhưng tôi không hiểu chị có biết rằng, lúc đó, sân bay Nội Bài đang quá tải. Vì sao quá tải ư? Một phần là do rất nhiều người đang "chạy dịch” như chị! Chị ở Ba Lan, chị phải tuân thủ pháp luật, thực hiện nghiêm sự hướng dẫn của quan chức chính phủ, đặc biệt là lực lượng an ninh, nếu chị không chấp hành thì chị sẽ bị bắt giam, bị phạt tù. Vậy tại sao khi về nước chị lại hành xử như vậy? Đó có phải là hành động của người văn minh, hiểu biết và tôn trọng pháp luật hay không? Rất nhiều người như chị, khi ở nước ngoài thì rất sợ cảnh sát, có khi phải sống chui lủi, tủi nhục nhưng khi về nước lại vỗ ngực, mình sống ở nước tự do, dân chủ, đòi hỏi Chính phủ Việt Nam phải xây dựng nền tự do, dân chủ như nơi mình đang sống!

Trước đại dịch toàn cầu Covid-19, giống như rất nhiều người Việt Nam khác, tôi cảm nhận rất rõ những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc phòng chống dịch bệnh. Tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân đã cưu mang những người con xa xứ, cả du khách nước ngoài nữa và khâm phục đội ngũ thầy thuốc đã cứu chữa thành công nhiều bệnh nhân mắc bệnh nguy hiểm, điều mà nhiều nước trên thế giới chưa làm được. 

Mọi người hãy tin tưởng vào Chính phủ, thực hiện đúng hướng dẫn của các cơ quan chức năng! Với bà con ở đang định cư ở nước ngoài, hãy sống cho xứng đáng là người con đất Việt, tỉnh táo trước luận điệu tuyên truyền và cả sự lôi kéo của những nhóm người thích chống đối, không muốn Tổ quốc, quê hương bình yên, phát triển! Nếu không có đóng góp gì cho quê hương đang gồng mình chống dịch thì hãy sống như những người bình thường, đừng làm tổn thương những nỗ lực của Chính phủ và người dân Việt Nam đang ra sức chống dịch Covid-19, làm tổn hại uy tín của đồng bào ở hải ngoại!

Béc-lin ngày 15/3/2020
Đỗ Phương

Tags Xứng đáng đất Việt cộng đồng Việt Nam sân bay Nội Bài

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục