Thành phố Yên Bái: Trông trẻ thời COVID!

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/4/2020 | 10:59:34 AM

YênBái - Từ sau Tết Nguyên đán Canh Tý, các trường học ở Việt Nam nói chung cũng như các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã phải cho học sinh nghỉ học kéo dài để phòng, chống dịch COVID-19. Kỳ nghỉ bất đắc dĩ này khiến nếp sinh hoạt thường nhật của nhiều gia đình ít nhiều bị đảo lộn.

Là người thường xuyên tham gia các hoạt động của khu phố với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ 6, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái song từ khi học sinh phải nghỉ học vì dịch COVID-19 thì bà Đỗ Thị Mai kiêm thêm vai trò "bảo mẫu” của 2 đứa cháu ngoại. Đứa lớn 8 tuổi, đứa bé 4 tuổi, bà cũng phải mất cả ngày để lo cho các cháu từ việc ăn uống, học hành rồi vui chơi. 

Từ khoảng 3 tháng nay, gia đình ông Đinh Quang Huy ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái bận rộn hơn khi các con ông bà, người ở Hà Nội, người làm Yên Bái đều tập trung gửi cháu về nhờ ông bà trông giúp trong thời gian dài bố mẹ không thể nghỉ việc, trường học thì đóng cửa. 

Cách dạy dỗ trẻ mỗi thế hệ có sự việc khác biệt cũng đưa đến những phản ứng trái ngược khiến nhiều lúc gia đình căng thẳng song mỗi người đều xác định phải cố gắng một chút vì cũng không còn cách nào hơn. 

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội, là cán bộ làm việc xa nhà nên chị Hoàng Thị Thu Hiền, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái hiện đang công tác tại Kho bạc Nhà nước quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã được lãnh đạo tạo điều kiện về gần gia đình và làm việc trực tuyến qua mạng để hoàn thành công việc. Đây là cơ hội thuận lợi để chị có thêm thời gian dành cho 2 con. 

Trong kỳ nghỉ dài đặc biệt này, sau những xáo trộn ban đầu thì các gia đình đều đã tìm ra cách sắp xếp hợp lý trong việc trông trẻ. Mặc dù có bận rộn, mệt mỏi bởi thay đổi nếp sinh hoạt hàng ngày song ông bà - những "bảo mẫu" bất đắc dĩ và bố mẹ các cháu đều cho rằng, việc cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch là cần thiết. 

Trên thế giới, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp song tại Việt Nam tình hình đang được kiểm soát tốt nhờ thực hiện triệt để những biện pháp giám sát và cách ly xã hội. Việc khắc phục khó khăn riêng của mỗi bậc ông bà, cha mẹ để tạo điều kiện cho con cái hoàn thành cả trách nhiệm với gia đình và xã hội cũng là cách chung tay cùng toàn xã hội ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống sớm trở lại như khi chưa có dịch.


Các cháu nghỉ học ở nhà, bà Đỗ Thị Mai - phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái trở thành bảo mẫu của 2 cháu ngoại.



Con nghỉ học phòng dịch là khoảng thời gian chị Hoàng Thị Thu Hiền ở phường Minh Tân, thành phố Yên Bái dành để dạy con các kỹ năng mềm trong cuộc sống.

 

Dù khá bận rộn và mệt mỏi nhưng các ông bà luôn vì con vì cháu và mong dịch bệnh sớm qua để cuộc sống trở lại bình thường.

Thanh Chi - Quyết Thắng

Tags trông trẻ COVID Yên Bái

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục