Lan tỏa phong trào “Phụ nữ Yên Bái chung tay may, phát khẩu trang miễn phí”

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/4/2020 | 1:48:27 PM

YênBái - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái đã phát động Phong trào “Phụ nữ Yên Bái chung tay may, phát khẩu trang miễn phí phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải may khẩu trang để phát miễn phí phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải may khẩu trang để phát miễn phí phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Phong trào này đã nhanh chóng lan tỏa khắp các cơ sở hội, chỉ sau 5 ngày, chị em đã may được trên 100.000 khẩu trang vải phát miễn phí cho hội viên và người dân trên địa bàn.

Ngay trong ngày đầu thực hiện Phong trào, chị Sùng Thị Mỷ, bản Háng Bla Ha B, xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải đã may 70 chiếc khẩu trang và trao cho hội viên trong Chi hội. 

Chị Mỷ cho biết: "Mình được nghe tuyên truyền nhiều về cách phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đeo khẩu trang là một giải pháp quan trọng để tránh lây lan từ người sang người. Do vậy khi các cấp hội LHPN phát động Phong trào "Phụ nữ Yên Bái chung tay may, phát khẩu trang miễn phí phòng, chống dịch bệnh COVID-19” mình rất đồng tình. Mình đã vận động các chị em trong bản cùng chung tay người góp vải, người may để mọi người đều có đủ khẩu trang để phòng dịch”. 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Mù Cang Chải Sùng Thị Mỷ cho biết: "Ngay sau khi phát động, Phong trào may khẩu trang đã nhanh chóng lan tỏa tại tất cả các chi hội. Và chỉ sau 5 ngày phát động, toàn Hội đã may được hơn 10.000 khẩu trang. Cùng với sự ủng hộ các Mạnh Thường Quân, cơ bản hội viên và người dân Mù Cang Chải đã có đủ khẩu trang phòng, chống dịch bệnh COVID-19”.

Những ngày này, các hội viên phụ nữ tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng đang nỗ lực thực hiện phong trào "Phụ nữ Yên Bái chung tay may, phát khẩu trang miễn phí phòng, chống dịch bệnh COVID-19”. 

Chị Phan Thanh Yên - Chủ tịch Hội LHPN huyện Yên Bình chia sẻ: "Sau 5 ngày phát động Phong trào, chị em toàn huyện đã may và phát được hơn 10.000 khẩu trang. Ngoài ra, Hội LHPN thị trấn Thác Bà còn sáng tạo làm 20 mũ chống giọt bắn tặng cán bộ tại chốt kiểm dịch y tế đóng trên địa bàn. Tất cả khẩu trang chị em may và phát miễn phí chúng tôi ưu tiên các hộ nghèo và các xã vùng sâu, vùng xa trước, đảm bảo ai cũng có khẩu trang phòng dịch”. 

Phong trào lan tỏa, cùng với sự chung tay, ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân chỉ trong 5 ngày (từ 1 - 5/4/2020) các cấp hội LHPN trong tỉnh đã may cấp tốc và cấp phát miễn phí hơn 100.000 khẩu trang vải an toàn tới hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn. 

Cùng với phong trào này, thời gian qua, các cấp Hội LHPN tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực nâng cao nhận thức, ý thức phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho hội viên như: tổ chức 1.633 buổi tuyên truyền trực tiếp tại các chi, tổ hội; phối hợp với ngành y tế cùng cấp và các ngành liên quan cấp phát hơn 51.000 tờ rơi, băng zôn, áp phích tuyên truyền.

100% cán bộ, hội viên thực hiện ký cam kết phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo mẫu của cơ quan y tế; tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ nhắn tin ủng hộ công tác phòng, chống dịch; tuyên truyền vận động gia đình các hội viên ủng hộ các nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm cho các khu cách ly tại địa phương.

Tích cực cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo của Bộ Y tế về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên trang Web của Hội và các trang mạng xã hội, thư điện tử...

Bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: "Thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị của Tỉnh ủy Yên Bái về đẩy mạnh các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Hội LHPN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và lan tỏa mạnh mẽ phong trào "Phụ nữ Yên Bái chung tay may, phát khẩu trang miễn phí phòng, chống dịch bệnh COVID-19”; phát huy vai trò các tổ tự quản của phụ nữ tại cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động thiết thực phòng, chống dịch bệnh”.

Minh Huyền

Tags Yên Bái Yên Bình Mù Cang Chải Khao Mang hội viên phụ nữ may khẩu trang. COVID-19

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục