Yên Bái: Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2020 triển khai từ 15/4 đến 15/5

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/4/2020 | 9:51:10 AM

YênBái - Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm nay có chủ đề "Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm”. Thời gian triển khai trên toàn tỉnh từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2020.

Các mặt hàng rau xanh tại chợ Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.
Các mặt hàng rau xanh tại chợ Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

Ngày 13/4, Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Yên Bái có Kế hoạch số 89/KH-BCĐATTP triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2020.

Theo đó, Tháng hành động năm 2020 có chủ đề "Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm”. 

Mục tiêu là tăng cường thông tin, truyền thông chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề có liên quan đến an toàn thực phẩm; đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP).

Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại các huyện, xã trọng điểm. 

Nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, các tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng trong việc tuân thủ pháp luật về ATTP đối với cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm. 

Tăng cường quản lý các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP, quảng cáo thực phẩm và ngăn ngừa ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn gây ra trên địa bàn. Giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.

Các hoạt động gồm: tổ chức triển khai chiến dịch truyền thông đảm bảo ATTP tại tuyến tỉnh, tuyến huyện, xã. Đối tượng ưu tiên truyền thông là các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng liên quan và người tiêu dùng.

Căn cứ kế hoạch triển khai Tháng hành động năm 2020 và các văn bản hướng dẫn của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh; các sở, ngành liên quan, Ban chỉ đạo ATTP tuyến huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra thực hiện Tháng hành động tại địa phương. 

Thời gian triển khai trên toàn tỉnh từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2020. 

Minh Huyền 

Tags Yên Bái triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Các tin khác

Tại Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức xử phạt vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội được nhiều người quan tâm. Đây cũng là những vi phạm phổ biến mà nhiều người dùng mạng xã hội thường mắc phải, trong đó có việc đăng tải thông tin sai sự thật, thông tin bịa đặt.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Chỉ thị 17/CT-TTg yêu cầu tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới.

Lượng du khách quốc tế đến Yên Bái đã giảm mạnh do dịch bệnh.

Hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nhiều nhất do dịch Covid-19. Vì vậy, điều chỉnh một số mục tiêu, chỉ tiêu của ngành trong năm cho phù hợp với thực tế là cần thiết.

3 nhà mạng bị xử phạt do vi phạm quản lý thuê bao. Ảnh minh họa

Bộ Thông tin- Truyền thông vừa xử phạt hành chính 3 nhà mạng gồm Viettel, Vinaphone và MobiFone, mỗi nhà mạng 90 triệu đồng do vi phạm quản lý thuê bao di động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục