Yên Bái nghỉ lễ mùa Covid: Kỳ nghỉ ý nghĩa, khó quên

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/5/2020 | 9:00:06 AM

YênBái - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, cùng với một số ít đi chơi xa, nhiều người dân Yên Bái đã lựa chọn du lịch “tại gia” hoặc về quê sum họp gia đình. Một cuộc sống "bình thường mới" trong mùa dịch Covid nghiêng về gắn kết tình cảm gia đình nhưng cũng là thời gian cho những hoạt động ý nghĩa.

Bữa cơm ấm cúng bên gia đình là sự lựa chọn của nhiều người dân Yên Bái mùa nghỉ lễ năm nay.
Bữa cơm ấm cúng bên gia đình là sự lựa chọn của nhiều người dân Yên Bái mùa nghỉ lễ năm nay.

Anh Vũ Khánh Tâm, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái cùng vợ con về quê Đại Minh, huyện Yên Bình trong dịp nghỉ lễ năm nay. Anh Tâm chia sẻ: "Mọi năm, chuẩn bị kỳ nghỉ 30/4 -1/5 gia đình tôi đều chọn các địa điểm đưa các con đi tham quan, trải nghiệm ở các khu di tích lịch sử, văn hóa, điểm vui chơi nghỉ ngơi sau những ngày làm việc và học tập vất vả. Nhưng năm nay, do dịch bệnh chưa hết, dù các điểm vui chơi, tham quan được hoạt động trở lại song cả gia đình chọn phương án về quê để thư giãn trong 4 ngày nghỉ”. 

Dù không đi du lịch, vui chơi xa như mọi năm song với gia đình anh Tâm, đây là kỳ nghỉ an toàn, vui vẻ và thật ý nghĩa khi đại gia đình cùng về quê quây quần bên mâm cơm ấm áp sau những ngày tạm xa nhau vì thực hiện việc giãn cách xã hội. 

Gia đình chị Nguyễn Thu Giang, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái mặc dù 2 vợ chồng đều là công chức, có điều kiện để đi du lịch đây đó trong những ngày này nhưng chị cũng không đi chơi mà chọn cách du lịch "tại gia”. Chị Giang chia sẻ: "Ông bà nội, ngoại đều ở gần nên những ngày này mình ở nhà nấu những bữa cơm ngon để mọi người cùng thưởng thức cũng là đề phòng dịch bệnh. Vả lại, con cái cũng sắp trở lại trường sau kỳ nghỉ dịch nên mình cũng muốn chuẩn bị kỹ càng cho các cháu”.  

Những ngày này, Cung Thiếu nhi và các khu vui chơi tại các trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Yên Bái vẫn tạm dừng hoạt động để đảm bảo phòng dịch. Đảm bảo các biện pháp phòng dịch, các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê đã hoạt động để phục vụ nhu cầu giao lưu, sum họp. 

Tuy nhiên, không ít cá nhân, tổ chức lại chọn kỳ nghỉ này để tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Điển hình, Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã phối hợp cùng các nhà hảo tâm tặng quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề do trận giông lốc, mưa đá trong tháng 4 vừa qua. Bà Trần Thị Thiệp, thành viên Hội  cho hay: "Kỷ niệm 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và cũng là kỷ niệm ngày đất nước mình chiến thắng dịch COVID-19, ai ai cũng cảm nhận được niềm vui nhân đôi. Nhân dịp này chúng tôi lại có thêm niềm vui nữa, vì đã giúp đỡ được một số gia đình nơi quê hương Bảo Hưng (TRấn Yên) gặp khó khăn sau cơn giông lốc và mưa đá cùng một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt”. (ảnh dưới).



Nhiều cơ sở Hội Phụ nữ trong tỉnh lại chọn việc tiếp tục may tặng những chiếc khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, chuẩn bị điều kiện cho các em học sinh trở lại trường lớp sau những ngày tạm nghỉ. Được biết, cho đến thời điểm này các cấp Hội phụ nữ Yên Bái đã may và trao tặng trên 6.000 khẩu trang trên 300 lọ nước sát khuẩn cho trên 65 trường học trong tỉnh (ảnh dưới).



Những ngày nghỉ là thời gian để mỗi người, mỗi gia đình quây quần sum họp hoặc vui chơi thì với những người như các chiến sĩ công an, quân đội, các y bác sĩ hay cả những lao công, vì nhiệm vụ, vẫn miệt mài làm việc ngày đêm.

 Chị Nguyễn Thị Hồng Minh - Công nhân đội 2, Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái chia sẻ: "Những ngày nghỉ lễ công việc của chúng tôi vất vả hơn những ngày thường. Lượng rác nhiều kiến tôi phải tăng giờ làm để đảm bảo vệ sinh đường phố” (ảnh dưới).



Những người làm việc trong ngành y dành phần lớn thời gian của mình trong bệnh viện, phòng khám. Cảnh những y, bác sĩ ăn, ngủ tại bệnh viện luôn là chuyện rất đỗi bình thường. Họ xem bệnh viện như ngôi nhà thứ 2 của mình, túc trực ngày đêm chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. 

Theo bác sĩ chuyên khoa II Trần Lan Anh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh: "Áp lực công việc trong những ngày nghỉ lễ thậm chí còn cao hơn ngày thường, nhất là với các bác sĩ, điều dưỡng ở phòng cấp cứu luôn phải đối diện với tình trạng căng thẳng vì khối lượng công việc cực kỳ cao. Chưa kể đội trực COVID-19 của Bệnh viện cũng luôn sẵn sàng túc trực”.  



Một ca mổ CT đốt sống cổ cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái trong dịp nghỉ lễ.

Một cuộc sống "bình thường mới" trong mùa dịch Covid nghiêng về gắn kết tình cảm gia đình. Một cuộc sống "bình thường mới" chuyển sang những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng. Kỳ nghỉ lễ năm nay hẳn sẽ là kỳ nghỉ khó quên nhất!
Minh Huyền

Tags Yên Bái nghỉ lễ mùa Covid

Các tin khác
Tròn 17 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Công ty TNHH MTV Vắc xin và sinh phẩm số 1 (VABIOTECH - Bộ Y tế) cho hay Việt Nam đã bước đầu thành công trong việc nghiên cứu dự tuyển vắc xin và tiêm thử nghiệm trên chuột.

Hầu hết các tỉnh, thành phố trong ngày 3/5 trời nắng.

Các tỉnh, thành phố trong cả nước ngày 3/5 trời nắng, gió nhẹ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông ở vài nơi.

Bộ kit chẩn đoán Covid-19 của Việt Nam.

Với việc chế tạo thành công bộ sinh phẩm (kit) chẩn đoán Covid- 19, Việt Nam trở thành một trong số ít các quốc gia làm chủ công nghệ này.

Bắc bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 2/5, nắng nóng sẽ xuất hiện cục bộ ở khu vực phía Tây Bắc Bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục