Văn Chấn chủ động củng cố kiến thức cho học sinh

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/5/2020 | 8:02:26 AM

YênBái - Thời gian qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Văn Chấn đã chỉ đạo các đơn vị trường học xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp và chuẩn bị điều kiện học tập tốt nhất.

Các em học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào lớp.
Các em học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

Là trường 100% học sinh nội trú nên ngay buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Văn Chấn đã tổ chức cho các em khai báo y tế, kiểm tra kỹ thân nhiệt trước khi vào trường. Ngoài ra, việc ăn uống, vệ sinh cũng được tổ chức riêng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hạn chế tình hình dịch bệnh có thể phát sinh. 

Cô giáo Sầm Thị Minh Khuyên - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Ngoài việc tổng vệ sinh, phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khuôn viên nhà trường, chúng tôi đã bố trí thêm phòng học, phòng ở để đảm bảo giãn cách cho các em học sinh. Chế độ ăn uống cũng được bố trí cho các em ăn riêng, uống riêng, đảm bảo ăn chín, uống sôi. Ngoài ra, nhà trường bố trí các điểm rửa tay, sát khuẩn cho các em học sinh vệ sinh trong quá trình sinh hoạt và học tập”.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và ngành GD&ĐT về việc chuẩn bị cho các em học sinh đến trường sau kỳ nghỉ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, các đơn vị trường ở Văn Chấn đã chuẩn bị tốt các điều kiện để đón các em trở lại trường. 

Trong tuần đầu tiên trở lại sau đợt nghỉ dài, các em đã được ôn luyện lại các kiến thức học trực tuyến. Tuy nhiên, việc chia lớp, cũng như đảm bảo các điều kiện giãn cách cũng khiến việc học tập gặp một số khó khăn. 

Ngoài việc thiếu phòng học, thiếu giáo viên thì việc đảm bảo kiến thức chung cho các em học sinh cũng gặp trở ngại bởi trong thời gian nghỉ học để tránh dịch, có học sinh tham gia học trực tuyến nhưng cũng có nhiều em không thể tham gia. 

Khắc phục những khó khăn này, các trường đã vận động các giáo viên giảng dạy ở các lớp dưới tham gia giảng dạy bổ sung; đồng thời, điều chuyển một số phòng chức năng làm phòng học. 

Hiện nay, toàn huyện có 66 đơn vị trường và cơ sở giáo dục với hơn 28.000 học sinh. Để đảm bảo các điều kiện học tập và chương trình học của năm bên cạnh việc hướng dẫn các trường đảm bảo phương án phòng chống dịch Covid-19, ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn đã chỉ đạo các đơn vị trường xây dựng kế hoạch học tập cụ thể giúp học sinh có đủ kiến thức theo chương trình đào tạo của các cấp học, lớp học. 

Đặc biệt, quan tâm chỉ đạo các đơn vị trường có học sinh bán trú, nội trú và việc xây dựng kế hoạch giảng dạy học tập cho các em học sinh các lớp cuối cấp. Quan tâm đảm bảo các điều kiện vệ sinh môi trường, đảm bảo giãn cách các em trong quá trình sinh hoạt, học tập. 

Bà Nguyễn Thị Hà - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Văn Chấn cho biết: Phòng đã chủ động xây dựng kế hoạch dạy học trong học kỳ II theo khung kế hoạch thời gian năm học và hướng dẫn về tinh giản nội dung chương trình của Bộ GD&ĐT.

Bên cạnh đó, chú trọng tăng cường ôn tập, bồi dưỡng thêm ngoài giờ chính khóa để học sinh đáp ứng yêu cầu về lượng kiến thức, kỹ năng của từng cấp học, lớp học, nhất là học sinh các lớp cuối cấp để các em tham gia các kỳ thi theo quy định; thực hiện việc kiểm tra đánh giá bảo đảm tính khách quan, trung thực; trong đó, chú trọng khâu ra đề phải phù hợp với nội dung chương trình đã tinh giản. 

Đồng thời, phối hợp tốt với chính quyền địa phương và phụ huynh vận động các học sinh tập trung học tập, đi học chuyên cần; có chính sách hỗ trợ kịp thời đối với các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.  

Có thể thấy, với sự chỉ đạo sát sao của ngành GD&ĐT, sự chủ động trong công tác chuẩn bị của các địa phương và việc tổ chức giảng dạy song song với phòng chống dịch Covid-19 tại các trường học bước đầu đã được đảm bảo và hoàn thành nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 với kết quả cao nhất.

Trần Van - Phan Tuấn

Tags Văn Chấn giảng dạy khai báo y tế COVID-19 rửa tay sát khuẩn

Các tin khác
Các cơ sở y tế luôn trong tình trạng thiếu máu cứu chữa bệnh nhân.

Nhiều cơ quan, đơn vị đã tổ chức những buổi hiến máu tình nguyện tuy ngắn gọn nhưng kết quả thu được rất tốt đẹp, càng quý hơn khi mà cả nước đang căng sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế phải nghiêm túc triển khai tư vấn khám chữa bệnh từ xa thông qua các nền tảng CNTT (Ảnh minh họa

Bộ Y tế vừa yêu cầu các cơ sở y tế trong cả nước đẩy mạnh triển khai tư vấn khám, chữa bệnh từ xa thông qua các nền tảng công nghệ thông tin (CNTT).

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao quà cho học sinh hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID – 19.

Ngày 4/5, Hội Khuyến học tỉnh đã trao 350 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho học sinh khó khăn ảnh hưởng dịch bệnh COVID–19

Ban giám hiệu nhà trường tặng khẩu trang cho học sinh.

Sáng 4/5 - nhân buổi học đầu tiên sau thời gian tạm nghỉ đối với học sinh, Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ đã trao trên 1.600 chiếc khẩu trang cho 821 học sinh phòng, chống dịch Covid-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục