Hưởng ứng “Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” năm 2020

Yên Bái chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/5/2020 | 2:56:54 PM

YênBái - Từ đầu năm 2020 đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã hỗ trợ 228 đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ốm đau và bị ảnh hưởng thiên tai; hỗ trợ 8 nhà “Mái ấm công đoàn”; tặng quà 635 đoàn viên nhân dịp Tết Nguyên đán; thăm hỏi, trợ cấp cho 250 đoàn viên nhân Tháng Công nhân... Cùng đó là những giải pháp của tổ chức công đoàn phù hợp dựa trên thực tế lao động và điều kiện doanh nghiệp phát huy vai trò bảo vệ quyền lợi, đảm bảo đời sống cho người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện và công đoàn Đội giao thông và dịch vụ  huyện Trấn Yên đã đến trao tiền hỗ trợ và giúp đỡ gia đình chị Bạch Thị Hằng, công nhân Đội giao thông và dịch vụ huyện làm nhà mới 30 triệu đồng. Số tiền không nhiều nhưng đây là động lực để gia đình chị Hằng phấn đấu có nơi ở vững chãi, ổn định cuộc sống. 



Chị Bạch Thị Hằng, công nhân Đội giao thông và dịch vụ huyện Trấn Yên được nhận hỗ trợ xây dựng nhà "Mái ấm công đoàn" của Liên đoàn lao động huyện. 

Dịp này, LĐLĐ huyện Trấn Yên cũng đã dành tặng công nhân lao độngCông ty cổ phần Sản xuất vật liệu xây dựng Bảo Hưng, có địa chỉ tại thôn Đồng Quýt, xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên những món quà ấm áp nghĩa tình. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và thiệt hại của trận dông lốc đêm 22/4, công nhân Công ty đã phải tạm nghỉ việc gần 2 tháng chờ khôi phục sản xuất.


Lãnh đạo LĐLĐ huyện Trấn Yên tặng quà cho công nhân  Công ty cổ phần Sản xuất vật liệu xây dựng Bảo Hưng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và thiên tai

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, địa bàn thành phố Yên Bái có 1.307 công nhân lao động bị mất việc làm, phải nghỉ chờ việc, nghỉ việc luân phiên hoặc tạm hoãn hợp đồng. Để giúp bớt những khó khăn cho người lao động, LĐLĐ thành phố đã gặp gỡ các chủ  nhà trọ trên địa bàn để tuyên truyền, vận động giảm giá thuê phòng cho công nhân.



Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn mua hàng tại Gian hàng 0 đồng của LĐLĐ thành phố Yên Bái nhân Tháng công nhân. 

Từ đầu năm 2020 đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã hỗ trợ 228 đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ốm đau và ảnh hưởng thiên tai; hỗ trợ 8 nhà "Mái ấm công đoàn”; tặng quà 635 đoàn viên nhân dịp Tết Nguyên đán; thăm hỏi, trợ cấp cho 250 đoàn viên nhân Tháng Công nhân... 

Cùng đó là những giải pháp của tổ chức công đoàn phù hợp dựa trên thực tế lao động và điều kiện doanh nghiệp phát huy vai trò bảo vệ quyền lợi, đảm bảo đời sống cho người lao động trong bối cảnh ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Minh Huyền - Đức Toàn 

Tags Liên đoàn lao động chăm lo đời sống đoàn viên người lao động

Các tin khác
Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Lực lượng công an Trấn Yên diễn tập vây bắt tội phạm tại xã Nga Quán.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên đã đẩy mạnh xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)”, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, hành động, nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dâ, góp phần ngăn ngừa, hạn chế vi phạm pháp luật và giảm thiểu các loại tội phạm phát sinh.

Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái nơi xảy ra sự cố

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục