Báo điện tử Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh bị đình bản một tháng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/5/2020 | 3:10:52 PM

Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) bị phạt 55 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động bản điện tử một tháng, theo quyết định của Bộ Thông tin Truyền thông.

Ngày 28/5, Cục trưởng Báo chí Nguyễn Thanh Lâm ký quyết định xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí xuất bản với báo Phụ nữ TP HCM, vì "thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng", trong loạt bài liên quan đến tập đoàn Sun Group, đăng tải từ tháng 9 đến tháng 10/2019. 

Các bài viết gồm: Sun Group - "Ông trời" không từ trên cao: Bài 1: Bê tông chọc trời mọc lên, hàng trăm hecta rừng Bà Nà gục xuống (báo in); Sun Group, "ông trời" không từ trên cao (báo điện tử); Cũng làm du lịch, nhưng Genting khác hẳn Bà Nà (báo điện tử); Trường đua xe tốc độ cao trong lõi rừng Tam Đảm II (báo in và điện tử); Dự án Tam Đảo II: Con voi chui qua hàng loạt lỗ kim (báo điện tử); Âm mưu chiếm 726 ha biển Vân Đồn (báo in và điện tử); Dự án Tam Đảo II như nhát dao chí mạng vào Mẹ rừng (báo điện tử).

Báo Phụ nữ TP HCM chịu thêm tình tiết tăng nặng là "vi phạm hành chính nhiều lần, trong nhiều bài viết". Ngoài bị phạt 55 triệu đồng, đình bản báo điện tử một tháng, báo Phụ nữ TP HCM được yêu cầu cải chính, xin lỗi. 

Sáng 29/5, báo Phụ nữ TP HCM đã dừng hoạt động bản điện tử và dành 4 trang báo giấy để đăng nội dung liên quan quyết định nêu trên của Cục Báo chí. Trong đó, báo nêu 7 nhóm vấn đề được đề cập trong cuộc làm việc giữa Cục Báo chí và báo, về các dự án ở một số địa phương như Vân Đồn (Quảng Ninh), khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà - Núi Chúa (TP Đà Nẵng) và Vườn quốc gia Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Với từng vấn đề, báo đưa chi tiết ý kiến của Cục Báo chí và phản hồi của báo. "Những điều báo Phụ nữ TP HCM lên tiếng nhằm mục đích góp thêm thông tin để giúp nhà chức trách kiểm tra, giám sát và minh bạch hoá các quy trình thẩm định, cấp phép, đánh giá tác động môi trường các dự án tại các khu vực rừng, biển nằm trong vùng trọng điểm cần phải bảo tồn và gìn giữ cho con cháu mai sau", báo viết. 

Phóng viên đã liên hệ với bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập báo Phụ nữ TP HCM để làm rõ thêm thông tin, nhưng chưa kết nối được. Lãnh đạo Cục Báo chí cho biết sẽ xem xét những phản hồi trên báo Phụ nữ TP HCM khi có đủ thông tin.

Báo Phụ nữ TP HCM thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM, bản in được cấp phép hoạt động từ năm 2011; báo điện tử từ năm 2015.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Lục Yên tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện tại chợ đá quý.

Ngoài các hoạt động truyền thông trực tiếp như tổ chức hội nghị đối thoại hay gặp gỡ, vận động trực tiếp người dân, Bảo hiểm xã hội huyện Lục Yên đã phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức các hoạt động truyền thông qua mạng xã hội, ứng dụng Facebook, Zalo… thu hút khá đông người theo dõi, tương tác và đăng ký tham gia.

Phong trào văn hóa văn nghệ phát triển trong nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.

Những năm qua, Đề án “Xây dựng đời sống văn hóa công nhân ở các khu công nghiệp đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 tại Quyết định số 1780/QĐ-TTg ngày 12/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ đã được tỉnh chỉ đạo Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực tổ chức triển khai thực hiện.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh.

Ngày 28/5, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đầu tư tu bổ, tôn tạo các nghĩa trang liệt sĩ và công tác chuẩn bị đầu tư của Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Yên Bái.

Tuổi trẻ thành phố tham gia hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường.

Các công trình được gắn với các hoạt động, phần việc thiết thực, hướng về cơ sở, tập trung vào các hoạt động tham gia xây dựng hạ tầng nông thôn, bảo vệ môi trường, xung kích ứng phó với biến đổi khí hậu...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục