Nghĩa Lộ phát động Tháng hành động vì trẻ em và toàn dân tập luyện môn bơi

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/6/2020 | 3:56:47 PM

YênBái - Ngày 1/6, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước năm 2020 với chủ đề “Chung tay chăm sóc, bảo vệ trẻ em, nhằm phòng chống xâm hại trẻ em”.

15 trẻ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được Quỹ bảo trợ xã hội thị xã Nghĩa Lộ tặng quà.
15 trẻ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được Quỹ bảo trợ xã hội thị xã Nghĩa Lộ tặng quà.

Tại lễ phát động, thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức các hoạt động văn nghệ để tạo không khí vui tươi, trình diễn các kỹ năng bơi lội, kỹ năng cấp cứu người bị nạn, cách sơ cấp cứu người đuối nước và hướng dẫn những động tác bơi đơn giản cho các thanh thiếu niên… 

Qua các hoạt động thực tế, các thanh thiếu niên đã nâng cao hơn ý thức, nghe lời thầy cô, cha mẹ, biết học hỏi và tự trang bị những kiến thức, kỹ năng bảo vệ mình và các bạn của mình trước những nguy cơ tai nạn, thương tích ở nhà, trên đường đi học, ở trong nhà trường... 

Thị xã Nghĩa Lộ là địa phương có nhiều suối, ao hồ, có diện tích mặt nước lớn, nguy cơ tai nạn đuối nước cao. Trong những năm qua thị xã đã làm tốt các hoạt động chăm lo, bảo vệ trẻ em cũng như công tác phòng chống đuối nước nhất là đối với học sinh. 

Tuy nhiên do tình trạng trẻ em chưa biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước, gia đình thiếu sự quản lý, giám sát mà trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn 2 xã mới sát nhập là xã Phù Nham, xã Thạch Lương đã xảy ra 2 trường hợp tai nạn đuối nước, cướp đi sinh mạng của 2 học sinh. 

Tại Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em, toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước năm 2020, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị tăng cường sự phối hợp để triển khai tích cực các hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em trọng tâm trong giai đoạn mới 

Thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình và vận động xã hội nhằm bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số; quan tâm, tạo điều kiện để mọi trẻ em phát triển, vui chơi; tích cực triển khai chiến dịch phòng chống tai nạn, thương tích, đuối nước cho trẻ bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực… 

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em thị xã Nghĩa Lộ trao 15 suất quà cho các học sinh nghèo vượt khó. 

Khánh Linh – Xuân Tỉnh (Trung tâm TT và VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Nghĩa Lộ hành động vì trẻ em tập bơi chống đuối nước

Các tin khác
Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Phụ nữ thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình tham gia vệ môi trường đường làng, ngõ xóm sạch đẹp.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có hơn 900 tổ tự quản do Mặt mặt trận Tổ quốc chủ trì thành lập. Các tổ đã vận động thành viên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp; vệ sinh đồng ruộng; trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, cây xanh, đường hoa….

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty Điện lực Yên Bái – đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái năm 2023.

Cùng với ngành điện cả nước, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển (25/4/1979- 25/4/2024), cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục