Nắng nóng sẽ kéo dài 10 ngày tới, nhiều nơi mưa rất to

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/6/2020 | 8:31:09 AM

Dự báo hôm nay (6/6), Bắc Bộ cùng với Trung Bộ, nắng nóng sẽ gia tăng mức độ gay gắt.


Khu vực nóng nhất trong hôm nay sẽ là vùng núi Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, sẽ có những điểm nhiệt độ từ 39 độ C trở lên. Còn nền nhiệt chung ở Hòa Bình, đồng bằng, trung du Bắc Bộ và hầu khắp Trung Bộ sẽ là 35 - 38 độ C.

Ngày 6/6, khu vực Hà Nội có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Đợt nóng này sẽ kéo dài 10 ngày tới. Do nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. 

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên từ nay (6/6) đến ngày 7/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng cục bộ có mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào sáng sớm và đêm với lượng mưa phổ biến 20-40mm/12h, có nơi trên 80mm/12h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(Theo VTV)

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục