Hội LHPN Yên Bái tổ chức truyền thông chính sách dân số tại Trấn Yên

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/6/2020 | 10:57:16 AM

YênBái - Hưởng ứng “Ngày gia đình Việt Nam - 28/6”, tối ngày 20/6 tại xã Quy Mông (Trấn Yên), Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh Yên Bái phối hợp tổ chức buổi truyền thông chính sách dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.

Dự buổi truyền thông có các đồng chí Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; lãnh đạo Hội LHPN, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y Tế, lãnh đạo huyện Trấn Yên và trên 1.200 nhân dân xã Quy Mông và các xã lân cận.



Lãnh đạo Trung ương Hội PNVN và Hội LHPN tỉnh Yên Bái dự buổi truyền thông tại Quy Mông.

Tại buổi truyền thông, những người người tham dự được nghe đại diện Sở Y tế tuyên truyền một số nội dung chính của Quyết định số 588/QĐ-TTg ngày 28/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt "Chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030" đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. 

Trong đó tập trung vào việc giảm sinh sang duy trì mức sinh thay thế; vận động thực hiện mỗi gia đình, cặp vợ chồng sinh đủ hai con, nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc.

Tuyên truyền về lợi ích của việc sinh đủ hai con đối với phát triển kinh tế - xã hội và nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc. Tập trung vận động không kết hôn và sinh con quá sớm, không sinh quá dày và sinh đủ hai con.



Người dân địa phương tham gia giao lưu tại buổi truyền thông.

Bên cạnh đó, buổi truyền thông còn có những tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm về nội dung tuyên truyền chính sách dân số, đặc biệt phần giao lưu trả lời câu hỏi với khán giả đã góp phần đưa những nội dung truyền thông đến sát và dễ hiểu hơn đối vời người tham dự.

Hoạt động truyền thông đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về những giá trị truyền thống, văn hóa của gia đình Việt Nam, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em, thực hiện hiệu quả công tác dân số kế hoạch hóa gia đình... gắn với thực hiện chủ đề năm "An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Hà Khiết

Tags LHPN Quy Mông Trấn Yên chính sách dân số

Các tin khác
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Dịp nghỉ lễ, Suối Giàng - đỉnh núi mờ sương với khí hậu mát mẻ đã trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách trải nghiệm và tránh nắng nóng.

Đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt chưa từng có suốt 10 năm qua phủ rộng khắp cả nước suốt dịp nghỉ lễ 30/4 nên Yên Bái cũng không ngoại lệ với nền nhiệt 4 ngày nghỉ đầu luôn trên dưới 40 độ C. Người dân và du khách đến Yên Bái, vì thế, cũng đã muôn kiểu "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục