Dự báo thời tiết 2 ngày tới: Từ 5/7, Bắc Bộ có nắng nóng gay gắt

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/7/2020 | 6:11:50 AM

Dự báo thời tiết từ ngày 5/7, vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển trở lại nên các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng, cục bộ có nắng nóng gay gắt.

Dự báo từ 5/7, Bắc Bộ có nắng nóng gay gắt
Dự báo từ 5/7, Bắc Bộ có nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, từ ngày 5/7, vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển trở lại nên các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng, cục bộ có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Ngày 4/7, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 55-65%.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong 6 giờ tới (từ 14 giờ 30 đến 20 giờ 30 ngày 3/7), khu vực các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái sẽ có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20 - 40mm, có nơi trên 60mm.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió phát triển đến mực 5000m vẫn còn duy trì nên từ 3 - 5/7, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có nơi trên 120mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ 3 - 4/7, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm).

Thủ đô Hà Nội từ 3 - 5/7 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều, đêm và sáng sớm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên đêm 3/7, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 4/7, mưa có xu hướng giảm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam hoạt động yếu dần với hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên trong đêm 3 và sáng 4/7, ở vùng biển phía Tây Nam của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển phía Tây của khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 4-5, đêm nay có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục