Công đoàn Văn Chấn góp phần tích cực xây dựng quê hương

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/7/2020 | 3:36:35 PM

YênBái - Đến nay, tổng số công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trực thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn quản lý là 2.871 người, trong đó có 2.867 đoàn viên công đoàn tham gia sinh hoạt tại 105 công đoàn cơ sở (CĐCS).

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Văn Chấn trao hỗ trợ dung dịch sát khuẩn và khẩu trang cho công nhân lao động tại CĐCS Công ty TNHH Nghĩa Văn trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid - 19.
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Văn Chấn trao hỗ trợ dung dịch sát khuẩn và khẩu trang cho công nhân lao động tại CĐCS Công ty TNHH Nghĩa Văn trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid - 19.

Thời gian qua, các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong 6 tháng đầu năm, dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến các mặt của đời sống xã hội, tuy nhiên, việc làm của người lao động (NLĐ) tại các CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện cơ bản ổn định; tiền lương được trả đầy đủ và kịp thời; tại các CĐCS khu vực ngoài Nhà nước ít bị biến động. 

Có kết quả đó một mặt là do việc thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hộ lao động cho NLĐ được các cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động quan tâm thực hiện. 

Mặt khác, công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ được các cấp công đoàn chú trọng với nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với bối cảnh vừa chống dịch Covid-19 vừa lao động sản xuất, phát triển kinh tế. 

Các cấp công đoàn huyện kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của NLĐ để chủ động đề xuất, kiến nghị với người sử dụng lao động và các cơ quan chức năng nhằm hạn chế và giải quyết kịp thời các mâu thuẫn phát sinh; phát động và tổ chức sâu rộng trong công nhân lao động phong trào học tập và tự học nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp; đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở và cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp... 

Đồng chí Hoàng Trọng Nghĩa - Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Chấn cho biết: LĐLĐ huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ hoạt động công đoàn năm 2020 tại các CĐCS trực thuộc. Nội dung kiểm tra tập trung vào các công việc như: chương trình công tác tháng, quý, năm của năm 2020; công tác chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.

"Cùng đó, chúng tôi đôn đốc việc thực hiện kế hoạch phát động phong trào thi đua và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2020; các giải pháp trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong CNVCLĐ, tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại lần thứ XIII của Đảng... nên mặc dù bị ảnh hưởng vì dịch bệnh Covid-19 nhưng hoạt động công tác công đoàn của huyện vẫn thu được nhiều kết quả đáng khích lệ’’ - ông Nghĩa nói.

LĐLĐ huyện đã đẩy mạnh chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, trong đó có phối hợp với Bưu điện bán hàng tết giảm giá cho công nhân lao động; làm nhà "Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở năm 2020. 

Trong Tháng Công nhân năm 2020, LĐLĐ huyện tổ chức thăm và tặng 30 phần quà của LĐLĐ tỉnh và huyện cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các CĐCS trực thuộc. Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ĐV&NLĐ tại các CĐCS trực thuộc đã quyên góp được tổng số tiền và hiện vật quy tiền hơn 538 triệu đồng…  

Thông qua các hoạt động thiết thực trong công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ, các cấp công đoàn Văn Chấn đã ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của mình, góp phần tích cực cùng xây dựng quê hương Văn Chấn ngày càng giàu mạnh.

Khánh Linh

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục