Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông khảo sát, hỗ trợ xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật trong hoạt động báo chí tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/7/2020 | 2:00:07 PM

YênBái - Sáng 9/7, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) do đồng chí Nguyễn Ngọc Hải - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Sở TT&TT Yên Bái để khảo sát, hỗ trợ xây dựng mức kinh tế - kỹ thuật, đơn giá dịch vụ trong hoạt động báo chí.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Cùng tham gia thành phần làm việc có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở TT&TT Yên Bái đã báo cáo tóm lược quá trình nghiên cứu xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật trong hoạt động báo chí tại địa phương. 

Cụ thể, ngày 31/12/2019, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 3347/QĐ-UBND về việc phê duyệt danh mục và phương thức giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu đối với sản phẩm, dịch vụ công sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước từ nguồn chi thường xuyên của tỉnh Yên Bái. 

Trong đó, đối với lĩnh vực sự nghiệp TT&TT gồm có 10 danh mục (3 danh mục thuộc lĩnh vực báo chí, xuất bản, thông tin cơ sở; 7 danh mục thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin). 

Trên cơ sở đó, ngày 01/4/2020, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Công văn số 856/UBND-TC về việc triển khai thực hiện Quyết định số 3347/QĐ-UBND ngày 31/12/2019, giao Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các đơn vị liên quan xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật về lĩnh vực TT&TT. 

Thực hiện quyết định của UBND tỉnh, trong tháng 4 năm 2020, Sở Tài chính cũng đã làm việc với các ngành liên quan, trong đó có Sở TT&TT, bàn các biện pháp triển khai đặt hàng đối với sản phẩm, dịch vụ công sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước từ nguồn chi thường xuyên của tỉnh Yên Bái. Trên cơ sở đó, Sở TT&TT đã nghiên cứu, triển khai thực hiện. 

Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh Yên Bái đã trao đổi với đoàn công tác về những khó khăn, vướng mắc trong việc xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật, xây dựng đơn giá dịch vụ trên điều kiện thực tế và được đoàn công tác tiếp thu, giải đáp, thống nhất các quan điểm, nguyên tắc thực hiện các vấn đề liên quan về nhân sự, tài chính, trang thiết bị... để cùng trao đổi, làm rõ và thống nhất đưa ra phương án xây dựng nội dung định mức kinh tế - kỹ thuật trong hoạt động báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử của tỉnh Yên Bái.

Phục vụ nội dung làm việc, đoàn công tác đã có các buổi khảo sát thực tế tại hai cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh là Báo Yên Bái và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. 

Lê Thương

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục