Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mù Cang Chải lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Mù Cang Chải: Nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ y tế

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/7/2020 | 6:50:11 AM

YênBái - Trong nhiệm kỳ qua, Trung tâm đã đào tạo được 5 cán bộ chuyên khoa I, 10 đại học điều dưỡng và tiếp nhận 6 bác sĩ mới về làm việc

Bác sĩ Cứ A Hồng - Giám đốc Trung tâm Y tế Mù Cang Chải thăm hỏi, động viên bệnh nhân sau phẫu thuật.
Bác sĩ Cứ A Hồng - Giám đốc Trung tâm Y tế Mù Cang Chải thăm hỏi, động viên bệnh nhân sau phẫu thuật.

Những năm qua, cùng với sự quan tâm của Nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, máy móc hiện đại, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mù Cang Chải luôn chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Bác sĩ Cứ A Hồng - Giám đốc TTYT Mù Cang Chải cho biết: "Trong nhiệm kỳ qua, Trung tâm đã đào tạo được 5 cán bộ chuyên khoa I, 10 đại học điều dưỡng và tiếp nhận 6 bác sĩ mới về làm việc. Trung tâm đã ban hành 9 quy trình chuyên môn trong khám chữa bệnh. Tổ chức bộ máy của Trung tâm hiện có 5 phòng chức năng, 11 khoa chuyên môn, 2 phòng khám đa khoa khu vực, 12 trạm y tế xã, 2 cơ sở điều trị Methadone; 6 cán bộ có trình độ sau đại học, 37 đại học, 13 cao đẳng, 90 trung cấp… làm việc tại các khoa, phòng chuyên môn và các trạm y tế xã. Trung tâm đã được đầu tư một số trang thiết bị máy móc hiện đại như: máy điện tim, máy xét nghiệm sinh hóa tự động, lồng ấp trẻ sơ sinh, máy gây mê kèm thở, máy siêu âm màu 4D, máy chụp XQ tăng sáng... phục vụ tốt hơn công tác khám chữa bệnh cho nhân dân”. 

Được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc ngày một chuẩn hóa kết hợp với đội ngũ cán bộ có chuyên môn vững, nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết, Trung tâm đã kịp thời cấp cứu được nhiều bệnh nhân ngoại, sản, chấn thương thuộc tuyến chuyên môn của bệnh viện hạng 3; chất lượng khám, chữa bệnh của Trung tâm được nâng lên rõ rệt. 

Tại buồng điều trị hậu phẫu Khoa ngoại, các bệnh nhân mặc dù mới trải qua ca phẫu thuật vẫn còn đau đớn do vết thương phẫu thuật chưa lành, song qua thăm hỏi mọi người đều lạc quan, yên tâm khi đến khám, điều trị bệnh tại Trung tâm. 

Bệnh nhân Hảng Chờ Páo ở bản Chống Páo Sang, xã La Pán Tẩn cho hay: "Tôi bị đau bụng, khi người nhà đưa đến Trung tâm khám mới biết mình bị đau ruột thừa và đã được các bác sĩ phẫu thuật kịp thời. Giờ tôi mới biết bệnh của mình nguy hiểm như thế, may mà kịp đến Trung tâm sớm, nên bệnh tình cũng đơn giản hơn, tôi rất biết ơn các bác sĩ ở đây!”. 

Cùng với công tác khám chữa bệnh cho nhân dân tại Trung tâm và các trạm y tế xã, các chương trình quốc gia về y tế cũng được Trung tâm triển khai thực hiện rộng khắp trên địa bàn huyện. Trung tâm đã thành lập nhóm xuống cơ sở, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân chung tay thực hiện các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, từng bước mang lại hiệu quả thiết thực. 

Đáng chú ý như: Chương trình phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, hàng năm giảm từ 0,6 - 0,8%; các chương trình tiêm chủng, uống vitamin A ở trẻ em trong độ tuổi hàng năm đều đạt từ 98 - 99%, phụ nữ được khám thai, chăm sóc sức khoẻ sinh sản định kỳ đạt từ 70 - 86%...

Với những nỗ lực tất cả vì sức khỏe nhân dân, nhiệm kỳ qua, TTYT Mù Cang Chải đã đón tiếp, khám chữa cho trên 450.000 lượt bệnh nhân, trong đó điều trị nội trú cho trên 24.000 lượt bệnh nhân, tư vấn sử dụng các dịch vụ kỹ thuật cận lâm sàng gần 210.000 lượt, phẫu thuật cho 830 lượt bệnh nhân... 

Công tác y tế dự phòng được triển khai thực hiện tốt, trong nhiều năm qua trên địa bàn huyện không có ổ dịch lớn nào xảy ra, chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân ngày càng được nâng lên, đáp ứng niềm tin của nhân dân trên địa bàn.

A Mua

Các tin khác
Ảnh minh họa

Chiều 10/7, trên địa bàn xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên, một cháu bé 3 tuổi tử vong do ăn quả nhãn.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh dự Ngày hội hiến màu tình nguyện.

Ngày 10/7, Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức "Ngày hội hiến máu tình nguyện" trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (ĐVCNVCLĐ) năm 2020. Dự có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.

Người dân đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay tại các hội nghị đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Năm 2020, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Trấn Yên được giao chỉ tiêu phát triển 1.815 đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện (BHXHTN). Để đạt chỉ tiêu giao, BHXH Trấn Yên đang nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp, cách tuyên truyền, vận động người dân tham gia.

Cán bộ Trạm Y tế xã Nghĩa Lợi chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Nổi bật là công tác chỉ đạo điều hành và quản lý Nhà nước về y tế; công tác phòng, chống dịch bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục