Tại Yên Bái: Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/7/2020 | 9:55:11 AM

YênBái - Sáng 11/7, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái.

Đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Yên Bái tặng cờ cho các đơn vị tham gia Ngày hội.
Đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Yên Bái tặng cờ cho các đơn vị tham gia Ngày hội.

Tại Ngày hội, gần 1.000 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã được lắng nghe những chia sẻ của Tiến sỹ Nguyễn Lê Minh - nguyên Phó vụ trưởng, Phó ban Chương trình quốc gia về việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội những thông tin về kỹ năng tìm kiếm việc làm và thông tin về thị trường lao động cho thanh niên; tình trạng thanh niên, cử nhân thất nghiệp và sinh viên bỏ học giữa chừng; tầm quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp; những kỹ năng học tiếng Anh giao tiếp; những câu chuyện, những kinh nghiệm về khởi nghiệp, lập nghiệp thành công của các doanh nhân, những người trẻ tiêu biểu..., từ đó khích lệ các bạn trẻ cố gắng, nỗ lực, phấn đầu học tập vươn lên. 



Dịp này, các bạn đoàn viên thanh niên cũng có cơ hội tham quan và lắng nghe giới thiệu, tư vấn, yêu cầu từ phía các nhà tuyển dụng là các các công ty, doanh nghiệp tham gia Ngày hội (ảnh).

Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn được tổ chức tại Yên Bái là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu về thị trường lao động, tạo ra những cơ hội tìm kiếm việc làm cho thanh niên qua việc lắng nghe những nhu cầu của các nhà tuyển dụng. Từ đó định hướng cho mình con đường lập nghiệp, khởi nghiệp trong tương lai. 

Thu Trang 

Tags Ngày hội tư vấn giới thiệu việc làm thanh niên nông thôn Yên Bái

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Vừa qua, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Văn Yên đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu cấp xã trong khu vực phòng thủ huyện năm 2024.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

Các em ở Trung tâm luôn được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất.

Con người sinh ra không ai giống ai, mỗi một số phận, hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi khác nhau, thế nhưng khi về với ngôi nhà chung là Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, nơi đây - những mảnh đời đó đã được sống trong tình thương, đùm bọc và được sẻ chia niềm vui trong cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục