Công ty TNHH Hòa Bình - đơn vị tiêu biểu thi đua yêu nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/7/2020 | 11:15:10 AM

YênBái - Công ty TNHH Hòa Bình là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Hòa Bình Minh được thành lập và hoạt động trên thị trường tỉnh Yên Bái từ năm 1993, với ngành hàng kinh doanh chủ lực là vật liệu xây dựng, xe máy chất lượng cao.

Bà Bùi Thị Sửu - Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình (thứ 2, từ trái sang) trao đổi với lãnh đạo LĐLĐ thành phố về thực hiện mô hình 5S tại Công ty.
Bà Bùi Thị Sửu - Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình (thứ 2, từ trái sang) trao đổi với lãnh đạo LĐLĐ thành phố về thực hiện mô hình 5S tại Công ty.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Hòa Bình thường xuyên phát động phong trào thi đua yêu nước, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, người lao động (NLĐ), đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Công ty đề ra, trở thành đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của các cấp công đoàn, được LĐLĐ tỉnh tuyên dương trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm, giai đoạn 2015 - 2020.

Các phong trào thi đua yêu nước luôn được Công ty quan tâm đẩy mạnh. Ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch CĐCS Công ty cho biết: "Hưởng ứng Phong trào "Xanh-sạch-đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, hàng năm CĐCS đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công ty thực hiện cấp phát đồng phục, bảo hộ lao động theo quy định và theo yêu cầu công việc của từng bộ phận; hướng dẫn sử dụng nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn cho NLĐ trong thời gian làm việc. Đồng thời hướng dẫn an toàn giao thông, kiểm tra xe thay dầu miễn phí cho 100% đoàn viên công đoàn đang làm việc tại Công ty... 

Trong Phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, đoàn viên công đoàn Công ty đã nghiên cứu thành công và đưa vào ứng dụng sáng kiến thu gom dầu trong lon dầu khi thay thế cho khách hàng và việc phá hủy các lon dầu tránh quay vòng vỏ lon cho việc làm dầu giả, mỗi năm tiết kiệm trên 80 triệu đồng, sáng kiến được Tập đoàn Hòa Bình Minh đánh giá cao. 

Năm 2018, với sáng kiến thiết kế ống thu dầu giảm sóc trong kỹ thuật bảo dưỡng đã giảm thiểu việc rớt dầu giảm sóc (dầu thủy lực) ra các bộ phận trên xe gây hư hại xe máy và ảnh hưởng đến sức khỏe của đoàn viên, NLĐ. 

Sáng kiến được áp dụng trong toàn hệ thống các cửa hàng xe máy của Công ty, mang lại lợi ích cho Công ty cũng như khách hàng. Bên cạnh đó, trong công tác quản lý, với sáng kiến sử dụng phần mềm trong quản lý trang bị, dụng cụ và công cụ trong toàn hệ thống Công ty đã giúp các bộ phận chức năng theo dõi và quản lý tài sản một cách chính xác, hiệu quả. 

Với nỗ lực đóng góp của toàn thể đoàn viên, NLĐ, hơn 23 năm qua, Công ty đã không ngừng phát triển, đa dạng mặt hàng và đầu tư chiều sâu hệ thống mạng lưới cửa hàng, đại lý kinh doanh vật liệu xây dựng, xe máy và dịch vụ rộng khắp trong tỉnh và ngoại tỉnh, có uy tín trên thị trường. Hiện tại, Công ty có 6 trung tâm phân phối vật liệu xây dựng và 9 cửa hàng xe máy đặt tại các huyện: Văn Yên, Yên Bình, Văn Chấn, Trấn Yên và thành phố Yên Bái.

Thực hiện Chủ đề "Vì lợi ích người lao động” từ năm 2016 đến 2020 CĐCS Công ty đã bám sát hoạt động chuyên môn, tham mưu cho Giám đốc Công ty ký kết với LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thành phố và LĐLĐ các huyện Trấn Yên, Yên Bình, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục thực hiện các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ nghèo có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hoạt động thiết thực như: thực hiện 22 chương trình kiểm tra xe, thay dầu miễn phí cho trên 4.000 đoàn viên công đoàn, NLĐ tại các địa phương, doanh nghiệp, các trường học trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, 35 đoàn viên công đoàn đã được tham gia chương trình mua xe máy giảm giá và trả góp, mỗi đoàn viên được hưởng lợi từ Chương trình giảm giá  600.000 đồng/xe. 

Với những kết quả tích cực đó, Công ty TNHH Hòa Bình nhiều năm liền được nhận cờ thi đua của Chính phủ và UBND tỉnh. "Sự phát triển bền vững của Công ty đã góp phần tạo việc làm ổn định với thu nhập ngày càng tăng cho trên 200 cán bộ công nhân viên, đảm bảo đầy đủ, kịp thời mọi quyền lợi cả về vật chất và tinh thần cho NLĐ trong Công ty, đồng thời góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái”, bà Bùi Thị Sửu - Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình khẳng định.

Thanh Xuân - Thu Hiền (Liên đoàn Lao động tỉnh)

Các tin khác
Gia đình hộ nghèo khó khăn về nhà ở thuộc xã Đại Đồng, huyện Yên Bình được hỗ trợ xây nhà mới.

Năm 2020, huyện Yên Bình xây 62 nhà ở mới và nâng cấp sửa chữa 18 nhà cho hộ người có công với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở; thực hiện hỗ trợ xây trên 100 nhà từ nguồn xã hội hóa của huyện năm 2020 (thông qua hình thức hỗ trợ xi măng).

Bệnh viện là nơi phát hiện sớm, điều trị các ca bệnh, giúp ngăn chặn khống chế dịch bệnh tuy nhiên cũng là nơi có nhiều nguy cơ lây nhiễm và phát tán dịch bệnh.

Với mục tiêu hướng dẫn bệnh viện triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 và dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, đáp ứng tốt với các yếu tố nguy cơ dịch bệnh, Bộ Y tế đã ban hành Bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”.

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), ngày 19/7, đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái do đồng chí Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Bám sát Nghị quyết Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Yên Bái khóa VI và các nhiệm vụ chỉ tiêu đề ra, trong nửa nhiệm kỳ 2017 - 2022, Ban Chấp hành Hội CCB thành phố đã tổ chức triển khai các phong trào, các cuộc vận động gắn với Phong trào thi đua "CCB gương mẫu".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục