Yên Bái chủ động phòng, chống bệnh tay chân miệng

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/7/2020 | 5:56:36 PM

YênBái - Tính đến ngày 19/7, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 74 ca mắc bệnh tay chân miệng. Với sự vào cuộc tích cực và chủ động của ngành y tế từ tuyến cơ sở, các nhà trường, nhất là sự chủ động của người dân, các ca mắc đều được phát hiện sớm, cách ly, xử lý kịp thời. Toàn tỉnh đã qua 14 ngày không có ca mắc mới, bệnh tay chân miệng đang được kiểm soát tốt.

Mới đây tại Nhóm trẻ Pink House ở tổ 9, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình phát hiện trẻ 5 trẻ mắc bệnh tay chân miệng. Ngay sau khi có trẻ mắc bệnh, Nhóm trẻ đã phối hợp với Trạm Y tế thị trấn kịp thời cách ly trẻ bệnh và hướng dẫn cách chăm sóc. Đồng thời, Nhóm trẻ xử lý vệ sinh đồ dùng, đồ chơi để tránh lây lan mầm bệnh. Cùng với đó, Nhóm trẻ cũng tăng cường tuyên tuyền, hướng dẫn trẻ vệ sinh cá nhân như vệ sinh răng, miệng; rửa tay trước khi ăn, sau khi chơi; khuyến cáo phụ huynh nên đưa trẻ đến các trung tâm y tế để thăm khám và điều trị khi có dấu hiệu sốt, phỏng nước. 



Nhóm trẻ Pink House phối hợp với Trạm Y tế thị trấn Yên Bình hướng dẫn trẻ vệ sinh cá nhân.

Gần đây, số lượng trẻ mắc tay chân miệng tại một số tỉnh, thành có xu hướng gia tăng, nhiều trường hợp đã xuất hiện biến chứng nguy hiểm như: viêm cơ tim, viêm phổi, suy hô hấp và viêm não... đe dọa đến tính mạng. Do vậy, ngoài làm tốt công tác tuyên truyền biện pháp phòng dịch tại các trường học, nhóm trẻ, cán bộ Trạm Y tế thị trấn Yên Bình cũng tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo tới người dân phương pháp phòng bệnh chân tay miệng cho trẻ nhỏ tại nhà. 


 
Cán bộ y tế tuyến cơ sở hướng dẫn người dân cách phòng, chống bệnh tay chân miệng.

Đã vào thời gian nghỉ hè, số trẻ đến trường không nhiều, song Trường Mầm non Thực hành, thành phố Yên Bái luôn làm tốt công tác vệ sinh trường lớp, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hàng tuần, nhà trường đều tổ chức các buổi tổng vệ sinh phòng học và môi trường xung quanh, khử khuẩn trường, lớp học đảm bảo công tác phòng dịch bệnh, nhất là bệnh chân tay miệng đang bùng phát hiện nay.

Tính đến ngày 19/7, trên địa bàn toàn tỉnh đã ghi nhận 74 ca mắc bệnh tay chân miệng. Trong đó, thành phố Yên Bái 32 ca, huyện Trấn Yên 17, huyện Lục Yên 8, huyện Mù Cang Chải 8 và huyện Yên Bình 9. Các ca mắc đều được phát hiện sớm, cách ly, xử lý kịp thời. Toàn tỉnh đã qua 14 ngày không có ca mắc mới. 

Với sự vào cuộc tích cực và chủ động của ngành y tế từ tuyến cơ sở, các nhà trường, nhất là sự chủ động của người dân trong việc giám sát và phát hiện, xử lý ổ dịch và báo cáo kịp thời, dịch bệnh tay chân miệng đang được kiểm soát tốt.

Minh Huyền - Quyết Thắng  

Tags Yên Bái tay chân miệng trường mầm non

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục