Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103: Cơ sở y tế tin cậy của người dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/7/2020 | 8:07:52 AM

YênBái - Với 150 giường bệnh, 17 khoa/phòng cùng đội ngũ cán bộ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và các trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 tiếp tục giữ vững thương hiệu là cơ sở y tế tư nhân luôn nhận được sự hài lòng của người bệnh; chung sức cùng ngành y tế Yên Bái khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Tiếp nhận và xử lý bệnh nhân tại Khoa Hồi sức -  Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103.
Tiếp nhận và xử lý bệnh nhân tại Khoa Hồi sức - Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103.

Năm 2020, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 được ngành y tế cho phép nâng tổng số giường bệnh lên 150 giường (tăng 50 giường so với năm 2019). Đây là cơ sở quan trọng để chủ đầu tư, Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. 

Đặc biệt, việc đổi mới công nghệ, cải cách thủ tục hành chính, tiếp tục mua sắm các trang thiết bị hiện đại cũng góp phần quan trọng nhằm nâng cao chất lượng trong công tác quản lý, điều hành và khám chữa bệnh cho nhân dân. 

Thống kê cho thấy, 6 tháng đầu năm 2020, Bệnh viện đã khám cho 53.031 lượt người; trong đó, khám bảo hiểm y tế cho 47.718 người; tổng số ngày điều trị nội trú là 25.297 ngày; số bệnh nhân điều trị nội trú là 1.344 lượt người; số phẫu thuật là 1.577 ca, trong đó có nhiều ca kỹ thuật cao như: phẫu thuật phaco, tán sỏi ngược dòng, kết xương đùi… 

Quá trình khám, chữa bệnh đã thực hiện nghiêm các quy chế bệnh viện do Bộ Y tế ban hành; rà soát, tổ chức triển khai xây dựng và ban hành áp dụng các quy trình, hướng dẫn chuyên môn; các dịch vụ kỹ thuật thực hiện tại Bệnh viện đều theo quy trình, hướng dẫn.

Một trong những yếu tố quan trọng để Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh đó là đội ngũ điều dưỡng viên, họ thực sự là những con ong chăm chỉ, cần mẫn, trước áp lực công việc vẫn luôn giữ thái độ đúng mực và làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao. 

Đánh giá của Ban Giám đốc Bệnh viện cho thấy, lực lượng điều dưỡng đã thực hiện tốt công tác tư vấn, giáo dục sức khỏe, hướng dẫn tự chăm sóc, theo dõi, phòng bệnh cho bệnh nhân trong thời gian nằm viện cũng như sau khi ra viện; làm tốt công tác chăm sóc về mặt tinh thần, vệ sinh cá nhân, về dinh dưỡng, phục hồi chức năng cho người bệnh; chăm sóc người bệnh có chỉ định phẫu thuật, thủ thuật; có ý thức thận trọng khi dùng thuốc và theo dõi dùng thuốc cho người bệnh; theo dõi người bệnh chu đáo và đánh giá người bệnh tốt. Đối với người bệnh tử vong ngoài viện, điều dưỡng viên, hộ sinh viên phối hợp với hộ lý thực hiện vệ sinh tử thi và thực hiện các thủ thuật cần thiết trước khi bàn giao tử thi cho người nhà. 

Đánh giá về đội ngũ điều dưỡng của Bệnh viện, bác sĩ Hoàng Văn Môn – Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: "Lực lượng điều dưỡng của viện đều đã qua đào tạo bài bản. Bên cạnh đó, các bạn rất có ý thức tự học, tự rèn luyện để vươn lên. Quá trình thao tác các kỹ thuật đều tuân thủ đúng quy trình và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, theo dõi, phát hiện và thông báo các tai biến cho bác sĩ điều trị để xử trí kịp thời; đảm bảo an toàn và phòng tránh sai sót chuyên môn trong quá trình chăm sóc người bệnh; đặc biệt là thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện, bảo đảm an toàn, không để xảy ra nhầm lẫn trong việc dùng thuốc”.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 đã và đang đề nghị ngành y tế, các cơ quan, ban, ngành cấp phép đầu tư xây dựng khu nhà điều trị 7 tầng, đưa vào vận hành máy cộng hưởng từ, phòng tiêm chủng cũng như nhiều lĩnh vực chuyên môn khác, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Yên Bái và hai tỉnh Phú Thọ, Lào Cai.
Tấn Đạt

Tags Bệnh viện đa khoa Hữu Nghị 103 y tế bệnh nhân

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục