Trấn Yên giảm 70 đầu mối cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn và thôn, bản, tổ dân phố

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/8/2020 | 7:58:16 AM

YênBái - Cụ thể, các cơ quan chuyên môn giảm từ 13 xuống còn 10; các đơn vị sự nghiệp giảm từ 75 xuống 51; các thôn, bản, tổ dân phố giảm từ 233 xuống còn 190 đầu mối.

Sau 4 năm thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị và 2 năm thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, huyện Trấn Yên đã giảm 70 đầu mối cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và thôn, bản, tổ dân phố.

Cụ thể, các cơ quan chuyên môn: giảm từ 13 xuống còn 10 cơ quan do hợp nhất Văn phòng HĐND và UBND huyện với Văn phòng Huyện ủy; Phòng Nội vụ với Ban Tổ chức Huyện ủy; Cơ quan Thanh tra với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. 

Các đơn vị sự nghiệp: giảm từ 75 đơn vị (10 đơn vị sự nghiệp huyện và 65 đơn vị trường học) xuống còn 51 đơn vị. Các thôn, bản, tổ dân phố: giảm từ 233 thôn, bản, tổ dân phố xuống còn 190 thôn, bản, tổ dân phố, giảm 43 đầu mối. 

Quá trình triển khai sắp xếp được chỉ đạo chặt chẽ, đúng quy trình. Việc sắp xếp tổ chức bộ máy được thực hiện theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả gắn với tinh giản biên chế, góp phần nâng cao chất lượng, phát huy hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
 
H.D

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tham gia hiến máu cứu người tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Ngày 10/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tiếp nhận bệnh nhân Phạm Thị Nghĩa Cúc, sinh năm 1930, trú tại xã Yên Thái, huyện Văn Yên trong tình trạng đa chấn thương, gãy tay, gãy xương đùi do bị ngã trong khi lao động tại gia đình và được chỉ định mổ thay khớp xương đùi.

Dự báo nắng nóng duy trì ở Bắc Bộ trong vài ngày tới.

Dự báo đợt nắng nóng này ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 12/8, các tỉnh Trung Bộ kéo dài đến ngày 13/8.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mù Cang Chải tuyên truyền pháp luật cho hội viên và người dân. (Ảnh: Minh Huyền)

Các cấp Hội phụ nữ đang duy trì hoạt động 565 mô hình câu lạc bộ: "Phụ nữ với pháp luật”, "Cha mẹ phòng, chống ma túy”, "Quản lý, giáo dục trẻ em không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội”; "Không ma túy, không mại dâm, không vi phạm luật an toàn giao thông”; "Không nghèo đói, không mù chữ, không vi phạm pháp luật”…

Là đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái phân công theo dõi, giúp đỡ xã An Phú - xã đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên, thời gian qua, Báo Yên Bái đã có nhiều hoạt động thiết thực, tích cực vận động xã hội hóa và sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, vật chất giúp các nhà trường, các hộ nghèo, hộ gia đình người có công trên địa bàn phần nào vơi bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục