Yên Bái: Tổng kết hoạt động hè năm 2020 - giao lưu thanh niên quốc tế với lưu sinh viên Lào

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/8/2020 | 11:14:30 AM

YênBái - Sáng 26/8, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức tổng kết các hoạt động hè năm 2020- giao lưu thanh niên quốc tế với lưu sinh viên Lào nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2020).

Hè năm 2020, Nhà thiếu nhi tỉnh (Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi) đã tổ chức 20 lớp năng khiếu, 5 lớp trải nghiệm "Một ngày vui cùng hè", các đội nhóm nòng cốt, câu lạc bộ, … thu hút trên 1.000 học sinh tham gia học tập, sinh hoạt.

Các tổ, đội, nhóm của Nhà thiếu nhi cũng đã tích cực tham gia các hội thi, hội diễn, liên hoan của tỉnh, của Trung ương và đạt được nhiều thành tích cao: Liên hoan Sơn ca trực tuyến; Liên hoan nghi thức Đội; tổ chức "Thắp nến tri ân” nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020); tổ chức đội nghi lễ thay mặt thiếu nhi các dân tộc trong tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội Đảng các cấp...  
Song song với việc bồi dưỡng và đào tạo năng khiếu, Nhà Thiếu nhi cũng đã tổ chức các hoạt động vui chơi, tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên; học kỳ quân đội... thiết thực, ý nghĩa, giúp thế hệ mầm non tương lai phát triển toàn diện.



Tiết mục văn nghệ do các sinh viên Lào đang học tập tại Trường Cao đẳng Y tế tỉnh  biểu diễn. 

Tại lễ tổng kết, các em thiếu nhi cũng được thưởng thức các tiết mục văn nghệ giao lưu do các sinh viên Lào đang học tập tại các trường cao đẳng chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái biểu diễn. Qua đó giúp các em hiểu hơn nét văn hóa truyền thống của nước bạn Lào anh em, giáo dục cho thế hệ trẻ về tình đoàn kết, hữu nghị gắn bó keo sơn hai nước Việt - Lào. 



Lãnh đạo Hội đồng Đội tỉnh tặng quà cho các em đạt thành tích cao trong học tập và tích cực tham gia sinh hoạt hè.

Nhân dịp này, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh cũng đã trao quà cho lưu sinh viên Lào, các học sinh đạt thành tích cao trong học tập và tích cực tham gia sinh hoạt hè và các cộng tác viên xuất sắc giảng dạy tại Nhà thiếu nhi...
Minh Huyền - Quyết Thắng

Tags Tỉnh đoàn tổng kết giao lưu sinh viên Lào

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục