Yên Bình: Khám và cấp thuốc miễn phí cho mẹ Việt Nam anh hùng, người cao tuổi

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/10/2020 | 3:24:28 PM

YênBái - Nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi và hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”, sáng 1/10, Sở Y tế và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã tổ chức chương trình tặng quà khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí tại nhà cho 2 mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Cúc ở thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái và Trịnh Thị Lan - thôn Đào Kiều 2, xã Thịnh Hưng.

Các y, bác sỹ Trung tâm Y tế Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Cúc, thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái.
Các y, bác sỹ Trung tâm Y tế Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Cúc, thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái.

Cũng nhân dịp này, Trung tâm Y tế Yên Bình còn phối hợp với Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup thực hiện tặng quà, tư vấn, khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 250 thương bệnh binh, người có công với cách mạng, người cao tuổi tại 4  xã Xuân Long, Ngọc Chấn, Cảm Nhân và Phúc Ninh với tổng trị giá trên 70 triệu đồng.

Quá trình khám bệnh, các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và người cao tuổi được các y, bác sỹ  tư vấn về chế độ dinh dưỡng, các kiến thức rèn luyện thân thể, các hoạt động giải trí phù hợp để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật, đặc biệt là một số bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi như tim mạch, đái tháo đường, các bệnh về mắt...

Đây là các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội thường xuyên được Trung tâm Y tế Yên Bình tổ chức nhằm kịp thời tư vấn, khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn , nhất là người dân tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn huyện, trong đó có người cao tuổi.

Hải Yến (Trung tâm TT&VH Yên Bình)

Tags Khám và cấp thuốc miễn phí cho mẹ Việt Nam anh hùng người cao tuổi ở Yên Bình

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục