Bảo tàng tỉnh Yên Bái- nơi tìm thấy nhiều điều bổ ích, thú vị

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/10/2020 | 7:55:42 AM

YênBái - Ngay sau khi UBND tỉnh tổ chức khánh thành công trình Bảo tàng tỉnh Yên Bái giai đoạn 2, Trường THCS Yên Thịnh, thành phố Yên Bái đã xây dựng kế hoạch và tổ chức cho học sinh tham quan, học tập truyền thống gắn với hoạt động trải nghiệm tại đây.

Cô và trò Trường THCS Yên Thịnh, thành phố Yên Bái trong một chuyến tham quan, trải nghiệm tại Bảo tàng tỉnh.
Cô và trò Trường THCS Yên Thịnh, thành phố Yên Bái trong một chuyến tham quan, trải nghiệm tại Bảo tàng tỉnh.


Bảo tàng tỉnh Yên Bái là một thiết chế văn hóa, bảo quản, nghiên cứu, tuyên truyền và trưng bày các di sản văn hóa, tài liệu, hiện vật về lịch sử của Yên Bái cùng hàng chục nghìn hiện vật cũ, giúp học sinh có cái nhìn trực quan sinh động, áp dụng vào nhiều bài học, môn học trên lớp. 

Đến đây, các em đã được tiếp cận thạp đồng Hợp Minh - một bảo vật quốc gia rất có giá trị, mang dấu ấn đậm nét của một giai đoạn lịch sử phát triển rực rỡ ở Yên Bái - thời kỳ văn hóa Đông Sơn; hay rìu đồng Đông Sơn, thạp đồng Đông Sơn, trống đồng Đông Sơn; bộ sưu tập tiền cổ; sưu tập sắc phong; bộ sưu tập trang phục các dân tộc tỉnh Yên Bái, cùng nhiều hiện vật lớn như nhà sàn dân tộc Thái,  tháp Hắc Y; máy bay MIC 21 của Trung đoàn 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân; các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của cộng đồng các dân tộc trong tỉnh… Tất cả các hiện vật được đội ngũ cán bộ, nhân viên Bảo tàng dày công sưu tầm, khai quật tại nhiều địa phương trong tỉnh đã mang lại thật nhiều điều bổ ích, thú vị.

Hơn thế, Bảo tàng đã thể hiện phong cách thiết kế hiện đại, độc đáo về kiến trúc, hấp dẫn và khoa học về nội dung, không gian trưng bày. Các hạng mục trưng bày nội thất, ngoại thất đều được đầu tư công phu, bài trí bài bản, tái hiện và truyền tải chân thực, sinh động những thông tin về lịch sử, tự nhiên, văn hóa, truyền thống về vùng đất và con người Yên Bái. 

Việc học tập trải nghiệm tại Bảo tàng Yên Bái có ý nghĩa giáo dục truyền thống lịch sử, cách mạng và văn hóa tốt đẹp của quê hương và con người Yên Bái với các em học sinh, để từ đó các em thêm hiểu, thêm yêu và cùng nhau vun đắp và gìn giữ cho muôn đời sau. 

Lương Thị Việt Hoa (Trường THCS Yên Thịnh, thành phố Yên Bái)

Tags Bảo tàng tỉnh Trường THCS Yên Thịnh học sinh tham quan

Các tin khác

Tỉnh ủy - UBND - UBMTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái vô cùng thương tiếc báo tin:

Chiều tối và đêm nay, miền Bắc đón mưa dông giải nhiệt nắng nóng.

Hôm nay các vùng trên cả nước bước vào ngày nắng nóng thứ 4 liên tiếp với mức nhiệt nhiều nơi vượt 41- 42 độ C. Riêng Bắc Bộ từ chiều tối và đêm nay đón không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên có mưa, trời dịu mát.

Huyện đoàn và Đoàn Thanh niên Công an huyện Văn Yên tham gia tôn tạo, chỉnh trang khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Chiến thắng 30/4/1975 là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, đánh dấu kỳ tích của quân và dân Việt Nam. Dù không được sống trong thời khắc lịch sử thiêng liêng ấy, nhưng trong lòng mỗi người luôn rộn ràng khi nghe những lời ca hào hùng ngợi ca chiến thắng, bồi hồi, xúc động khi được nghe, đọc những câu chuyện và xem những thước phim tài liệu, hay qua những bài học lịch sử về ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Với thế hệ trẻ, được sống trong hòa bình, nhưng dấu ấn ngày đại thắng đã trở thành động lực sống, lao động, học tập và cống hiến sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha ông đi trước.

Mô hình nuôi bò 3B vỗ béo của gia đình anh Hoàng Văn Thực ở thôn Khuôn Giỏ, xã Tân Hương cho thu nhập cao.

Đã 57 năm trôi qua, ký ức oai hùng vẫn in sâu trong tâm khảm mỗi người lính của các tiểu đoàn Yên Ninh. Trong những chiến sĩ ấy, có những người con ưu tú của quê hương Yên Bái nói chung và của xã Tân Hương nói riêng nay trở về đời thường. Trong tâm trí họ vẫn in đậm tình cảm của nhân dân các dân tộc xã Tân Hương đã dành cho chiến sĩ Yên Ninh ngày ấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục