Quảng Trị: 1 công an xã hy sinh, 4 người mất tích khi đi tìm 7 người xã Hướng Việt

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/10/2020 | 4:56:10 PM

Thông tin từ huyện Hướng Hóa, Quảng Trị trưa ngày 18/10 cho biết, tại xã Hướng Việt (H.Hướng Hóa, Quảng Trị) vừa có thêm 7 người mất liên lạc. Chính quyền xã đã cử tổ cán bộ xã gồm 7 người đi tìm kiếm, tuy nhiên đội cứu hộ này cũng đã gặp nạn.

Lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận xã Hướng Việt do sạt lở nghiêm trọng trên đường Hồ Chí Minh nhánh tây ở khu vực xã Hướng Phùng (Hướng Hóa).
Lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận xã Hướng Việt do sạt lở nghiêm trọng trên đường Hồ Chí Minh nhánh tây ở khu vực xã Hướng Phùng (Hướng Hóa).

Thông tin từ huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị, vào tối ngày 17/10, nhận được tin báo có 7 người dân đi làm rẫy bị mất liên lạc, chính quyền xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa cử tổ cán bộ xã gồm 7 người đi tìm kiếm.

Do trên đường đi do gặp lũ dữ khiến một Thượng uý, Công an viên trong tổ tìm kiếm cứu nạn tử vong, 2 người khác bị thương nặng gồm Chủ tịch UBND xã và Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Hướng Việt; 4 người khác vẫn đang mất tích.

Ngày 18/10, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết công tác tìm kiếm 11 người mất tích (gồm 7 người dân và 4 người đi tìm kiếm) trên địa bàn xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa gặp nhiều khó khăn do địa bàn bị chia cắt, sạt lở.

Xã Hướng Việt là địa phương giáp ranh với xã Hướng Phùng – nơi xảy ra vụ sạt lở đất làm 22 chiến sĩ của Sư đoàn 337 mất tích vào rạng sáng nay.

Liên quan đến vụ việc này, đến 7 giờ ngày 18/10, sạt lở đất đổ xuống khu nhà tham mưu của Sư đoàn 337. Số người nghi mất tích là 22 người, trong đó có 4 sĩ quan (1 thượng tá, 3 trợ lý), 10 quân nhân chuyên nghiệp và 8 hạ sĩ quan binh sĩ. Số quân nhân chuyên nghiệp chủ yếu là lực lượng hậu cần, kỹ thuật.

Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng Quảng Trị đã tăng cường 140 cán bộ chiến sĩ, 3 chó nghiệp vụ và 5 phương tiện lên hiện trường, thực hiện tìm kiếm cứu nạn. Đến trưa cùng ngày, các ngành chức năng tỉnh Quảng Trị vẫn đang nỗ lực thực hiện công tác cứu nạn.

(Theo Công Luận)

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục