Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Yên Bái gặp mặt nữ cựu thanh niên xung phong

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/10/2020 | 1:31:46 PM

Sáng 19/10, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020); tổng kết hoạt động 5 năm công tác nữ cựu TNXP (2015 – 2020).

Các cựu TNXP có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng tổ
chức Hội, giai đoạn 2015 – 2020, được Hội Cựu TNXP tỉnh khen thưởng.
Các cựu TNXP có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng tổ chức Hội, giai đoạn 2015 – 2020, được Hội Cựu TNXP tỉnh khen thưởng.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và truyền thống hào hùng của nữ cựu TNXP. 

Trải qua các thời kỳ, lực lượng nữ TNXP đã có nhiều đóng góp thiết thực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lực lượng nữ cựu TNXP Yên Bái đã lập được nhiều thành tích xuất sắc, góp phần tô đậm trang sử vẻ vang của phụ nữ Việt Nam. 

Trong cuộc sống thời bình, các nữ cựu TNXP trong tỉnh luôn hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, chăm lo cuộc sống gia đình, góp phần thiết thực vào  phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 

Trong 5 năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, song công tác nữ của Hội Cựu TNXP tỉnh đã đạt được kết quả tích cực. Hội Cựu TNXP tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động truyền thống: gặp mặt, giao lưu văn nghệ, thăm chiến trường xưa cho các nữ cựu TNXP nhân các ngày lễ, kỷ niệm lớn trong năm. 



Lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh tặng hoa chúc mừng các nữ cựu TNXP nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Phát huy truyền thống đoàn kết, các nữ cựu TNXP trong tỉnh đã luôn quan tâm, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Trong đó, phong trào "nuôi lợn tiết kiệm”, các nữ cựu TNXP đã tiết kiệm được hơn 800 triệu đồng để giúp đỡ các gia đình hội viên nghèo vay vốn, phát triển sản xuất. Nhiều nữ cựu TNXP đã trở thành gương sáng trong phát triển kinh tế tại địa phương, hàng năm thu nhập từ 100 - 200 triệu đồng/năm. 

Thời gian qua, được sự quan tâm của Hội Cựu TNXP Việt Nam, các doanh nhiệp, nhà tài trợ, đã có 79 gia đình nữ cựu TNXP trong tỉnh được hỗ trợ xóa nhà dột nát, xây "nhà tình nghĩa”, tổng trị giá gần 11 tỷ đồng; trên 100 lượt nữ cựu TNXP được nhận sổ tiết kiệm, tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. 

Ngoài ra, các nữ cựu TNXP còn thường xuyên được các cấp Hội Cựu TNXP và các ngành, đoàn thể thăm hỏi, tặng quà, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống. 

Dịp này, Hội Cựu TNXP tỉnh đã phát động phong trào thi đua và khen thưởng cho 12 nữ cựu TNXP có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng tổ chức Hội, giai đoạn 2015 - 2020.

Hồng Oanh

Tags Yên Bái Cựu thanh niên xung phong phụ nữ Việt Nam

Các tin khác
Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục