Yên Bái: Liên đoàn lao động sát cánh cùng đoàn viên nữ vượt khó

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/10/2020 | 1:50:51 PM

YênBái - Toàn tỉnh Yên Bái có trên 40.800 công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), tỷ lệ nữ chiếm gần 57%. Xác định lao động nữ có vai trò quan trọng, những năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh luôn chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ CNVCLĐ.

Chị Trần Thị Hà - đoàn viên CĐCS Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ và Phát triển nông nghiệp huyện Yên Bình phát triển kinh tế hộ gia đình, tăng thu nhập nhờ vốn vay ưu đãi từ Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh Yên Bái.
Chị Trần Thị Hà - đoàn viên CĐCS Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ và Phát triển nông nghiệp huyện Yên Bình phát triển kinh tế hộ gia đình, tăng thu nhập nhờ vốn vay ưu đãi từ Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh Yên Bái.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Yên Bình hiện đang quản lý 110 công đoàn cơ sở (CĐCS), với 3.354 đoàn viên, trong đó có 1.923 đoàn viên nữ, thời gian qua, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS trực thuộc thường xuyên theo dõi, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, quy định đối với nữ CNVCLĐ. Đồng thời, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của lao động nữ để có những hỗ trợ phù hợp giúp đoàn viên nữ phát triển kinh tế, tăng thu nhập. 

Chị Trần Thị Hà, đoàn viên CĐCS Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ và Phát triển nông nghiệp huyện Yên Bình cho biết: "Đầu năm 2020 tôi được LĐLĐ tỉnh cho vay 20 triệu đồng từ Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh Yên Bái với lãi suất ưu đãi để đầu tư sửa lại chuồng trại, mua con giống về chăn nuôi và trồng rừng. Sau gần một năm tiếp cận với nguồn vốn vay, gia đình tôi đã bớt khó khăn và ban đầu có tích lũy”. 

Được biết, đến nay huyện Yên Bình đã có 20 gia đình đoàn viên nữ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận nguồn Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh Yên Bái để phát triển kinh tế hộ gia đình, với số tiền trên 400 triệu đồng. 

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hương, Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Bình cho biết: "Thời gian tới, các cấp công đoàn huyện Yên Bình tiếp tục chỉ đạo các CĐCS phối hợp quan tâm chăm lo các chế độ chính sách cho lao động nữ; tập trung chỉ đạo Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; khảo sát nắm bắt tình hình đời sống của lao động nữ để giúp thêm nhiều chị em có thu nhập ổn định nâng cao đời sống”.

Nhằm góp phần nâng cao đời sống cho nữ CNVCLĐ, thời gian qua LĐLĐ tỉnh đã giải quyết cho 187 trường hợp nữ CNVCLĐ nghèo vay gần 4 tỷ đồng từ Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh Yên Bái. 

Chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2020 đã giải quyết cho 79 gia đình nữ đoàn viên vay vốn, với số tiền 20 triệu đồng/ hộ để giải quyết việc làm, khắc phục khó khăn trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 

Cũng trong thời gian này, LĐLĐ tỉnh đã khảo sát, hỗ trợ làm 7 nhà "Mái ấm công đoàn” cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền 210 triệu đồng; thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời 300 suất quà và hỗ trợ khó khăn đột xuất cho nữ CNVCLĐ, mỗi suất từ 300.000 đồng - 500.000 đồng. 

Đây là những hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần "tương thân tương ái” của đoàn viên, người lao động và sự chăm lo của tổ chức công đoàn đối với nữ CNVCLĐ trong tỉnh. 

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động nói chung và nữ CNVCLĐ nói riêng, trong thời gian tới, các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức các hoạt động thiết thực tạo không khí thi đua trong nữ CNVCLĐ, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Đặc biệt, trước mắt quan tâm tổ chức tốt các hoạt động cho nữ CNVCLĐ nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020).

Thanh Xuân - Vũ Quỳnh (Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái)

Tags Yên Bình LĐLĐ

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục