Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ lạnh về đêm và sáng, có nơi dưới 18 độ C

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/11/2020 | 9:12:44 AM

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng và đêm trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biển 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sáng nay, 24-11, không khí lạnh đã ảnh hưởng yếu đến thời tiết một số nơi ở phía Đông Bắc Bộ. Dự báo hôm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng yếu đến thời tiết các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày và đêm nay, 24-11, các tỉnh ở phía Đông Bắc Bộ có mưa và mưa rào nhẹ rải rác. Ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng và đêm trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biển 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay có lúc có mưa, mưa rào nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C.

Trên biển, gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3. Ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Nhiều nơi trên cả nước chỉ số UV ở ngưỡng gây hại cao

Hôm nay, 24-11, chỉ số UV cực đại ở các khu vực trên cả nước có dao động nhẹ. Các khu vực: Hạ Long, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, TP Hồ Chí Minh đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao.

Tại Hà Nội trong hai ngày tới chỉ số UV cực đại đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình.

Tại Cần Thơ, Cà Mau chỉ số UV hôm nay ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao, sang ngày mai, 25-11, chỉ số UV giảm và ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 24-11 tại các địa phương trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 24-27 độ C.  

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào vài nơi; riêng khu Tây Bắc trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 24-27 độ C, có nơi hơn 29 độ C.  

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 24-27 độ C, có nơi hơn 27 độ C.  

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C, có nơi hơn 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ C.  

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C. 

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng miền Tây chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C.

(Theo Nhân Dân)

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục