Lễ tuyên dương "Những gương sáng thầm lặng vì cộng đồng"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/11/2020 | 8:32:39 PM

Chiều 28/11, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự Lễ tuyên dương "Những gương sáng thầm lặng vì cộng đồng".

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Lê Văn Kiểm và bà Trần Thị Cẩm Nhung.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Lê Văn Kiểm và bà Trần Thị Cẩm Nhung.


Chương trình do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban Dân vận Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam, các Bộ, ngành Trung ương và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức.

Đây là sự kiện lần đầu được tổ chức trên quy mô toàn quốc với 400 đại biểu tiêu biểu nhất trong các lĩnh vực công tác xã hội, những người dân đã và đang dành công sức, tiền của của mình và vận động xã hội chăm lo người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người nghèo, người nhiễm HIV/AIDS, cai nghiện ma túy, hiến máu nhân đạo, cứu hộ cứu nạn.

Tổ chức Lễ tuyên dương Những gương sáng thầm lặng vì cộng đồng trên quy mô toàn quốc - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua - Khen thưởng Trung ương phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu tại buổi lễ, biểu dương, ghi nhận và cảm ơn những tấm lòng vàng, hoạt động thiện nguyện của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng, vẫn còn nhiều đối tượng cần trợ giúp, trong đó có 6,4 triệu người khuyết tật, 2 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nhiều đối tượng yếu thế khác. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và toàn xã hội cần tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác chăm lo cho người nghèo, người yếu thế, đối tượng bảo trợ xã hội.

Phó Chủ tịch nước đề nghị tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về bảo đảm an ninh xã hội, tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để phát huy tiềm năng to lớn trong nhân dân, tạo ra phong trào thiện nguyện mạnh mẽ, liên tục, toàn diện; đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng".

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và 2 Ủy viên Hội đồng bảo trợ, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là bà Trần Thị Cẩm Nhung và ông Lê Văn Kiểm vì những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đây là hoạt động quan trọng trong chuỗi sự kiện tuyên dương "Những gương sáng thầm lặng vì cộng đồng" tại Hà Nội từ ngày 27 - 28/11/2020. Chương trình cũng là hoạt động của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội nhằm hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, kỷ niệm 10 năm ngày Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 32/2020/QĐ-TTg ngày 25/3/2010 phê duyệt Đề án phát triển công tác xã hội giai đoạn 2010 - 2020 (Đề án 32), đánh dấu một mốc quan trọng của ngành công tác xã hội tại Việt Nam.

Đây là hoạt động quan trọng trong chuỗi sự kiện tuyên dương "Những gương sáng thầm lặng vì cộng đồng" tại Hà Nội từ ngày 27 và 28/11/2020. Chương trình do Bộ LĐ-TB&XH tổ chức.

Chương trình cũng là hoạt động của ngành lao động, thương binh và xã hội nhằm hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, kỷ niệm 10 năm ngày Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 32/2020/QĐ-TTg ngày 25/3/2010 phê duyệt Đề án phát triển công tác xã hội giai đoạn 2010 - 2020 (Đề án 32), đánh dấu một mốc quan trọng của ngành công tác xã hội tại Việt Nam.

(Theo VTV)





Các tin khác

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục