3.600 trẻ em ở 7 tỉnh, thành sẽ được tầm soát thấp còi

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/1/2021 | 1:56:02 PM

Theo thống kê của Viện Dinh Dưỡng Quốc gia Việt Nam, tỉ lệ trẻ thấp còi có độ tuổi dưới 5 tuổi ở Việt Nam là 23,2%, nghĩa là cứ 4 trẻ dưới 5 tuổi có 1 trẻ bị thấp còi.

Trẻ em trong giờ ra chơi. (Ảnh minh họa).
Trẻ em trong giờ ra chơi. (Ảnh minh họa).

Việt Nam hiện là quốc gia phải đương đầu với tỷ lệ trẻ em thấp còi khá cao. Trong đó, tỷ lệ trẻ em thấp còi ở miền Trung là 25,4%, miền núi phía Bắc là 28,4% và Tây Nguyên là 32,7%.

Nhiều nghiên cứu đã xác định mối liên quan giữa tình trạng dinh dưỡng khi còn nhỏ đến phát triển thể chất của trẻ nhỏ. Phụ huynh cần chú ý sự phát triển của trẻ từ 4 tuổi trẻ đi. Nếu chiều cao của trẻ tăng chậm hơn 4 - 6cm/năm cần cho trẻ đi khám sớm.

Để đẩy lùi tình trạng thấp còi, Hội Nội tiết đái tháo đường Việt Nam cho biết, Hội cùng với các đơn vị sẽ tổ chức các hoạt động trong vòng 2 năm tại 7 tỉnh thành có tỷ lệ mắc bệnh thấp còi cao. 3600 trẻ em sẽ được tiến hành khám tầm soát và kiểm tra sức khỏe. Các giáo viên, phụ huynh và nhân viên y tế cũng được đào tạo để phát hiện sớm tình trạng thấp còi.
(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục