Yên Bái: “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có tết”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/1/2021 | 7:53:58 AM

YênBái - Để chăm lo tốt cho đoàn viên và người lao động dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Liên đoàn Lao động tỉnh đã đề ra 5 hoạt động chính; trong đó, "Tết sum vầy” là hoạt động trọng điểm.

Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Daeseung Global Yên Bình trao quà cho đoàn viên, người lao động trong buổi tiệc tất niên cuối năm 2020.
Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Daeseung Global Yên Bình trao quà cho đoàn viên, người lao động trong buổi tiệc tất niên cuối năm 2020.

Thực hiện Kế hoạch số 75 ngày 30/10/2020 của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động (ĐV&NLĐ) nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, phóng viên (PV) Báo Yên Bái đã trao đổi với ông Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái về sự chỉ đạo, tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho ĐV&NLĐ của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh.

PV: Thưa ông, ông có thể cho biết phương châm các hoạt động chăm lo cho ĐV&NLĐ của các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021?



Ông Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái. 

Ông Nguyễn Chương Phát: Các hoạt động chăm lo cho ĐV&NLĐ của các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái dịp tết Nguyên đán hàng năm nói chung và trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nói riêng là dịp để các cấp công đoàn tập trung tổ chức các hoạt động cụ thể chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV&NLĐ, nhất là ĐV&NLĐ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19 và bị ảnh hưởng bởi thiên tai; vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhất là người sử dụng lao động ủng hộ các nguồn lực để tổ chức các hoạt động hỗ trợ, chăm lo thiết thực cho ĐV&NLĐ nhân dịp tết Nguyên đán. 

Thông qua các hoạt động chăm lo tết, giúp ĐV&NLĐ nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức công đoàn, góp phần tạo động lực khích lệ, động viên ĐV&NLĐ làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp… Chính vì vậy, phương châm của các hoạt động chăm lo cho ĐV&NLĐ của các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 được xác định là: "Tất cả đoàn viên và người lao động đều có tết”. 

PV: Ông có thể cho biết về những hoạt động chăm lo cho ĐV&NLĐ của các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021?

Ông Nguyễn Chương Phát: Như chúng ta đã biết, từ đầu năm 2020 đến nay tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước và thế giới đã ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực khai thác đá, sản xuất giấy, kinh doanh du lịch, thương mại và các trường tư thục...; hàng hóa và xuất khẩu bị ngừng trệ, tác động nhiều đến đoàn viên, công nhân lao động khối sản xuất, kinh doanh, một số bộ phận thiếu việc làm nên đời sống gặp nhiều khó khăn... Để chăm lo tốt cho ĐV&NLĐ dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chúng tôi đã đề ra 5 hoạt động chính.

Đó là: chăm lo tiền lương, tiền thưởng tết cho ĐV&NLĐ; tổ chức các hoạt động hỗ trợ ĐV&NLĐ về quê ăn tết; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho ĐV&NLĐ; hỗ trợ làm nhà "Mái ấm công đoàn”; phối hợp và chủ động xử lý những phát sinh của ĐV&NLĐ trong dịp tết và tổ chức chương trình "Tết sum vầy” năm 2021. 

Trong dịp này, LĐLĐ tỉnh sẽ trích gần 900 triệu đồng từ Quỹ "Xã hội công đoàn” tỉnh Yên Bái trao hỗ trợ làm 13 nhà "Mái ấm công đoàn”, trao trên 750 suất quà, gần 300 vé tàu, xe, 47 chăn ấm cho công nhân lao động trong dịp "Tết sum vầy”; thăm, động viên công nhân lao động phải làm việc đêm giao thừa và bệnh nhân nằm viện đêm giao thừa; đồng thời, tổ chức 2 gian hàng "không đồng” với khoảng 250 suất cho công nhân lao động. Chúng tôi cũng vận động để tổ chức 4 gian hàng cho ĐV&NLĐ, trong đó có 2 gian bán sản phẩm nông - lâm sản và 2 gian bán hàng giảm giá…

PV: Ông có thể cho biết điểm nhấn trong các hoạt động chăm lo cho ĐV&NLĐ của các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021?

Ông Nguyễn Chương Phát: "Tết sum vầy” là hoạt động trọng điểm của tổ chức công đoàn và toàn xã hội chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV&NLĐ nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc; thiết thực kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2021). Đây là dịp để ghi nhận sự đóng góp của NLĐ với sự phát triển của đơn vị, đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hóa tinh thần, hội chợ, tặng quà, hỗ trợ vé tàu xe và hỗ trợ nhà "Mái ấm công đoàn” cho ĐV&NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các ban, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức chương trình "Tết sum vầy” năm 2021 phải đảm bảo trang trọng, vui tươi, phấn khởi, tiết kiệm, gắn với thực tế cơ sở. Đặc biệt, các hoạt động tổ chức "Tết sum vầy” đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. "Tết sum vầy” cấp tỉnh năm 2021 sẽ có sự tham gia của 200 người, dự kiến tổ chức tại Công ty cổ phần An Tiến Industries, Khu Công nghiệp phía Nam tỉnh Yên Bái, trực thuộc Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh. 

Với "Tết sum vầy” do công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức, sẽ căn cứ vào tình hình thực tiễn để công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở lựa chọn hình thức và quy mô tổ chức phù hợp, linh hoạt với mục tiêu hướng về cơ sở, chăm lo tốt nhất cho người lao động.

PV: Xin chân thành cảm ơn ông!

Thành Trung (thực hiện)

Tags Yên Bái công nhân người lao động tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Các tin khác
Bảo đảm quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế khi đi khám chữa bệnh, góp phần nâng cao tỷ lệ người dân tham gia.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được một số câu hỏi của người dân về quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Sau đây là một số ý kiến được BHXH tỉnh Yên Bái trả lời, cụ thể như sau:

Bà Lù Huyền Tỉnh trao quà cho cụ bà Hoàng Thị Hiến, 96 tuổi là vợ liệt sĩ ở tổ 1, phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái).

30 suất quà tết với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng đã được cá nhân bà Lù Huyền Tỉnh cùng các thành viên Câu lạc bộ Miền ban trắng Lai Châu - Yên Bái - Nghệ An trao cho các đối tượng đặc biệt khó khăn, người ốm đau ở tổ 1, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

Thừa ủy quyền của Bộ VHTTDL, đồng chí Lê Thị Thanh Bình – Giám đốc Sở VHTTDL tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển VHTTDL năm 2020.

Ngày 21/1, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương phổ biến các nội dung của bệnh giun rồng đến các đơn vị y tế tỉnh Yên Bái

Sáng 21/1, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương tổ chức tập huấn nâng cao năng lực phát hiện, chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh giun rồng do Dracunculus SP cho cán bộ y tế tuyến tỉnh, huyện, xã của tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục