Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ 2021

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/1/2021 | 12:28:24 PM

YênBái - Sáng 22/1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch, chương trình của ngành đề ra; hoàn thành 7/7 nhiệm vụ của Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy và Chương trình hành động số 02 của UBND tỉnh. 

Công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông được duy trì và đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả và gắn bó với cơ sở, lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh vẫn giữ được mức phát triển ổn định. Các cơ quan báo chí hoạt động đúng hướng, đúng pháp luật, thông tin kịp thời, đa dạng, thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, là diễn đàn của nhân dân. 

Lĩnh vực viễn thông và internet tiếp tục tăng trưởng mạnh. Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh hoạt động nề nếp, tiếp tục mở rộng phạm vi và kinh doanh có hiệu quả, đóng góp cho ngân sách nhà nước. 


Đồng chí Nguyễn Quốc Chiến - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2015 - 2020). 

Công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin liên lạc, phục vụ chỉ đạo, điều hành của tỉnh và các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ phòng dịch Covid-19, công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cũng như các chương trình, sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của tỉnh; đặc biệt là đảm bảo an toàn, an ninh thông tin phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, ngành thông tin và truyền thông tiếp tục thực hiện tốt các chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực thông tin truyền thông trên địa bàn tỉnh.

Đẩy mạnh công tác tham mưu xây dựng và ban hành các văn bản nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước của ngành; xây dựng, triển khai các chính sách, quy hoạch đặc biệt về cơ sở hạ tầng viễn thông thụ động, các đề án phát thanh, truyền hình và truyền thanh cơ sở.

Cùng với đó nâng cao chất lượng, hiệu quả phổ biến kiến thức về công nghệ thông tin và xã hội thông tin thông qua truyền hình và các phương tiện thông tin đại chúng; phổ biến rộng rãi đến người dân và doanh nghiệp các dịch vụ công trực tuyến; tham mưu đẩy nhanh việc triển khai kiến trúc chính quyền điện tử gắn với xây dựng mô hình đô thị thông minh... 

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã phát động Phong trào thi đua yêu nước năm 2021 trong toàn ngành với chủ đề: "Ngành thông tin và truyền thông đoàn kết, sáng tạo, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2021”. 



Tại Hội nghị, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2015 - 2020); Sở Thông tin và Truyền thông đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác năm 2020 (ảnh trên).

Thu Trang - Quyết Thắng

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục