Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/1/2021 | 8:12:42 AM

YênBái - Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, nòng cốt là Trung tâm Y tế huyện, mạng lưới y tế từ tuyến huyện đến cơ sở của huyện Mù Cang Chải thời gian qua không ngừng được hoàn thiện và nâng cao chất lượng.

Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải lần đầu tiên phẫu thuật thành công ca sinh 3.
Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải lần đầu tiên phẫu thuật thành công ca sinh 3.

Năm 2020, Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện và Sở Y tế đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, xây dựng đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, tận tụy, trách nhiệm với công việc. 

Với quy mô 138 giường bệnh, năm qua, Trung tâm tiếp nhận trên 43.955 lượt người đến khám, chữa bệnh (KCB) và 3.797 lượt người bệnh điều trị nội trú; tư vấn sử dụng các dịch vụ kỹ thuật cận lâm sàng là 31.108 lượt. 

Trung tâm cung ứng đầy đủ thuốc, vật tư y tế đảm bảo chất lượng đáp ứng công tác KCB bảo hiểm y tế cho nhân dân; tỷ lệ trẻ em từ 6 - 60 tháng được uống Vitamin A đạt 99,8%; tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ 8 loại vacxin đạt 98,5%… 

Song song với công tác KCB, Trung tâm chú trọng thực hiện tốt công tác y tế dự phòng; chủ động tổ chức kiện toàn đội cấp cứu lưu động và thanh khiết môi trường, tổ cấp cứu lưu động tại trạm y tế xã sẵn sàng tham gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó khi có dịch xảy ra nên đã chủ động khống chế dịch bệnh, nhất là các loại dịch bệnh nguy hiểm như cúm A/H5N1, cúm A/H7N9, sốt mò, bệnh chân - tay - miệng và các bệnh truyền nhiễm gây dịch khác, đặc biệt là không để dịch bệnh Covid-19 lây lan rộng, không để xảy ra tử vong.

Các chương trình y tế quốc gia đều thực hiện đạt so với chỉ tiêu kế hoạch giao. Trung tâm thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền, chủ động phòng, chống dịch nhằm nâng cao nhận thức của người dân. Đồng thời, điều tra, giám sát các ca bệnh truyền nhiễm gây dịch, các ổ dịch cũ tại các thôn, bản trên địa bàn. 

Để công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được tốt hơn, năm 2021 và những năm tiếp theo, ông Cứ A Hồng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: Với mục tiêu đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm sẽ tổ chức rà soát đội ngũ cán bộ để sắp xếp vị trí công tác phù hợp với trình độ, năng lực chuyên môn của từng người; quan tâm chú trọng đến bồi dưỡng, đào tạo, tập huấn về quy chế chuyên môn, thực hành chăm sóc người bệnh.

"Chúng tôi sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát dịch bệnh, đặc biệt là các dịch bệnh nguy hiểm nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời, triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm; chú trọng chỉ đạo các trạm y tế các xã, thị trấn thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho nhân dân theo Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã” - ông Hồng nói.

 Minh Tuấn

Tags Trung tâm y tế Mù Cang Chải trạm y tế H5N1 H7N9 sốt mò chân - tay - miệng giám sát dịch

Các tin khác
Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục