Niềm vui, hạnh phúc và “may mắn xa xỉ”

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/1/2021 | 7:49:15 AM

YênBái - Một trong số đó là toàn dân Việt Nam được sống yên ổn trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn hoành hành ở nhiều nước trên thế giới. Cùng với cả nước, năm 2020 đi qua đã ghi dấu một năm đầy nỗ lực của đất nước, của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Yên Bái.

Các tuyến phố của thành phố Yên Bái rực rỡ cờ hoa.
Các tuyến phố của thành phố Yên Bái rực rỡ cờ hoa.

Không khí mùa xuân đã lan tỏa cả đất trời. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra đúng dịp nhân dân cả nước chuẩn bị đón tết cổ truyền. Bao nhiêu gửi gắm của nhân dân dành cho Đại hội là bấy nhiêu niềm tin, khát vọng vươn lên của đất nước.

Chưa cần nói đâu xa, như hiện tại, "may mắn xa xỉ” của cả dân tộc là được sống yên ổn khi mà dịch Covid-19 vẫn hoành hành ở nhiều nước trên thế giới.

"Đại sứ EU tại Việt Nam nói, được ở lại Việt Nam thời dịch là một may mắn xa xỉ” - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dẫn lời như vậy bởi thế giới đã ghi nhận Việt Nam là đất nước tuy còn nhiều khó khăn về kinh tế nhưng đã trở thành hình mẫu về kiểm soát dịch bệnh hiệu quả nhất với mức chi phí ít nhất. 

Cùng với cả nước, năm 2020 đi qua đã ghi dấu một năm đầy nỗ lực của đất nước, của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Yên Bái. Bộn bề lo toan, không ít thách thức, khó khăn chồng chất khi dịch Covid-19 xuất hiện bất ngờ. 

"Mục tiêu kép” vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã được thực hiện hiệu quả với sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị và xã hội. 

Kết quả thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2020, của giai đoạn 5 năm 2015 - 2020, của nhiệm kỳ Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh đã mang đến diện mạo mới, tinh thần mới cho quê hương, có thêm nhiều miền quê đáng sống nhờ phong trào xây dựng nông thôn mới.

Không khí mùa xuân đã đem nắng ấm đến với mỗi gia đình. Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, tỉnh Yên Bái đã tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền bằng những hành động thiết thực, cụ thể đóng góp công sức, hỗ trợ vật chất và tinh thần chăm lo tết cho người nghèo, giúp người nghèo bớt khó khăn, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được đón xuân, vui tết cổ truyền đầm ấm, đủ đầy. 

Từ nguồn vận động xã hội hóa các cấp, Tết này, tất cả trên 15 ngàn hộ nghèo của Yên Bái đều được tặng quà. Đoàn kết, tương thân tương ái luôn là nét đẹp được gìn giữ, phát huy trong cộng đồng, trong xã hội Việt Nam nói chung, Yên Bái nói riêng. 

Chưa năm nào như năm nay, ngay từ cuối tháng Mười Một Âm lịch, một đoạn đường phố Hoàng Hoa Thám gần khu ga Yên Bái đã treo đèn, cờ hoa, chong chóng… Cũng là chỉ mới vài ba năm trở lại đây, các tuyến đường, khu phố, ngõ xóm bắt đầu trang hoàng cờ, hoa, đèn… để đón tết cổ truyền dân tộc. 

Đẹp đẽ, vui tươi, có gì đó thật phấn chấn, dường như mỗi khu dân cư vì thế thêm náo nức, thân thiết hơn khi cùng làm, cùng vui, không khí mùa xuân cũng lâng lâng hơn nên dần dà cứ thế lan tỏa rộng khắp. 

Rộn ràng như những đàn chim én đi tránh rét phương xa đợi mùa xuân nắng ấm trở về. Náo nức như những người con đằng đẵng xa quê ngóng chờ ngày tết để trở về sum vầy. 

Đón tết đủ đầy, vui xuân đầm ấm, mỗi người dân Yên Bái cũng như mỗi người dân Việt Nam cảm nhận sâu sắc hơn bao giờ hết về niềm vui, hạnh phúc và "may mắn xa xỉ” của mình, của gia đình, quê hương và của cả đất nước, dân tộc.

Nguyễn Thơm

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục