Yên Bái chăm lo tết cho người nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/2/2021 | 9:29:09 AM

YênBái - Những ngày giáp tết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến cơ sở đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, tặng quà tết động viên cho các hộ người có công, người cao tuổi, đối tượng yếu thế, hộ nghèo và hộ thoát nghèo tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh với mức quà (tiền, hiện vật) phổ biến là 500.000 đồng/hộ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm và tặng quà gia đình bà Trần Thị Thi, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Phú Mỹ, xã Việt Thành, Trấn Yên
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm và tặng quà gia đình bà Trần Thị Thi, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Phú Mỹ, xã Việt Thành, Trấn Yên

Hưởng ứng Phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã nhiều hoạt động thiết thực chăm lo nâng cao đời sống cho người nghèo, thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. Đặc biệt, năm nay, lần đầu tiên tỉnh chủ trương huy động các nguồn lực xã hội hóa từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân để tặng quà tết cho 100% hộ nghèo trên địa bàn. UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 10 thăm và tặng quà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Theo đó, tổng số đối tượng thăm và tặng quà trên địa bàn tỉnh là 15.372 hộ nghèo. Mỗi suất quà trị giá tối thiểu 500.000 đồng, được huy động từ nguồn xã hội hóa. Trong đó cấp tỉnh vận động tối thiểu 9.300 suất quà được hỗ trợ, đóng góp từ các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Cấp huyện vận động tối thiểu 6.072 suất quà. Tổng kinh phí triển khai thực hiện dự kiến trên 8,2 tỷ đồng. 

Những ngày giáp tết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến cơ sở đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, tặng quà tết động viên cho các hộ người có công, người cao tuổi, đối tượng yếu thế, hộ nghèo và hộ thoát nghèo tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh với mức quà (tiền, hiện vật) phổ biến là 500.000 đồng/hộ.

Ngoài ra, thông qua kênh Ủy ban MTTQ tỉnh, các ngân hàng, tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn cũng đã trực tiếp và gián tiếp trao tặng hàng ngàn suất quà tết tới các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán.
Hà Tĩnh

Tags Yên Bái tặng quà Tết hộ nghèo

Các tin khác
Xã Tân Hợp, huyện Văn Yên ra mắt mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” nhằm hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân và người có nguy cơ bị BLGĐ.

Văn Yên đã chú trọng xây dựng mạng lưới bảo vệ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực gia đình (BLGĐ) tại các xã, thị trấn với 12 mô hình phòng, chống BLGĐ; 167 câu lạc bộ (CLB) gia đình phát triển bền vững, gia đình hạnh phúc, phòng, chống BLGĐ...

Các hộ nghèo được tham quan, học hỏi các mô hình phát triển kinh tế hộ hiệu quả trên địa bàn.Trong ảnh: Người dân tìm hiểu mô hình trồng ớt cho hiệu quả kinh tế cao của anh Nguyễn Mạnh Thương (đứng giữa), thôn Kiến Rịa, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn.

Trong nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững, thông tin, truyền thông được xem là giải pháp hiệu quả mà huyện Văn Chấn quan tâm đẩy mạnh.

Một tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi trong Chương trình “Ngày hội đón hè - vui Tết thiếu nhi 1/6”

Ngày 20/5, Hội đồng Đội tỉnh - Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi (HĐTTN) tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình “Ngày hội đón hè - vui Tết thiếu nhi 1/6”.

Công ty Điện lực Yên Bái ủng hộ 50 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024.

Sáng nay - 20/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Yên Bái tiếp nhận tiền ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội tỉnh Yên Bái năm 2024 của Công ty Điện lực Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục