Yên Bái: Hạnh phúc những con đường phụ nữ tự quản

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/2/2021 | 2:21:22 PM

YênBái - Triển khai Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, toàn tỉnh đã có 267 tuyến đường phụ nữ tự quản, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của chị em trong giữ gìn, bảo vệ môi trường sống, nâng cao chất lượng cuộc sống và chỉ số hạnh phúc của chị em.

Con đường bản Tà Dông, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải phong quang, sạch đẹp giúp người dân đi lại thuận tiện.
Con đường bản Tà Dông, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải phong quang, sạch đẹp giúp người dân đi lại thuận tiện.

Đến bản Tà Dông, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải, cảm nhận ban đầu của chúng tôi là đường giao thông phong quang, sạch đẹp, chị em phấn khởi thi đua lao động sản xuất. 

Chị Lù Thị Chơ - Chủ tịch HPN xã Chế Tạo chia sẻ: "Năm 2020, con đường bản Tà Dông, xã Chế Tạo được đầu tư xây dựng với sự chung tay của các tổ chức đoàn thể, trong đó, có hội viên HPN xã và trực tiếp là Chi hội phụ nữ bản Nả Háng và bản Tà Dông. Ngày ngày chúng tôi lên nương, nhưng hễ có phát động làm đường là cùng nhau vác cuốc, gùi giỏ đến điểm tập kết, góp sức chở xi măng, gùi cát sỏi. Con đường hoàn thành chị em không phải mất nhiều thời gian đưa đón trẻ đi học, việc lưu thông cũng dễ dàng hơn rất nhiều. HPN xã cũng phân công 2 chi hội vệ sinh và trồng hoa từng đoạn đường để đường luôn sạch đẹp”. 

Từ sự tích cực của các cơ sở Hội trong thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng gia đình "5 không 3 sạch”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mù Cang Chải đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về vai trò của phụ nữ trong bảo vệ môi trường; thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm; tham gia duy tu, bảo dưỡng đường giao thông nông thôn, đảm nhận các "Đoạn đường phụ nữ tự quản”... 

Kết quả năm 2020, Huyện hội đã thực hiện tu sửa 3.250 m đường giao thông nông thôn, bê tông hóa 1.100 m đường, duy trì 13 tuyến đường tự quản tại các xã, thị trấn đảm bảo xanh, sạch, đẹp. Hội cũng đã tiến hành trồng đoạn đường hoa từ Háng Sung đi đồi mâm xôi xã La Pán Tẩn với các loại hoa: tớ dày, hoa chuông, hoa trạng nguyên. 

Ở huyện vùng cao Trạm Tấu, Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” cũng được các cấp HPN huyện chú trọng với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Tiêu biểu như xây dựng "Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch” tại thôn Lừu 2, xã Hát Lừu với các hoạt động theo dõi nắm bắt kịp thời tình trạng xử lý rác thải, nước sinh hoạt, chăn nuôi; hàng năm chi hội vận động các hộ hội viên ký cam kết vệ sinh môi trường... 

Tuyến đường được Chi hội Phụ nữ Lừu 2 nhận quản lý đã trở nên thông thoáng, sạch sẽ. Cùng đó, Hội LHPN huyện Trạm Tấu cũng duy trì nâng cao chất lượng 6 mô hình "Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch” tại các xã: Pá Hu, Xà Hồ, Hát Lừu, thị trấn Trạm Tấu và Bản Công; triển khai trồng mới, nhân rộng 5 đoạn đường hoa, mỗi đường hoa dài 500 m tại các thôn. 

Chị Hảng Thị Dông - Chủ tịch Hội LHPN huyện Trạm Tấu chia sẻ: "Các đoạn đường được gắn biển "Đoạn đường phụ nữ tự quản” không chỉ giúp chị em nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân trong giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cảnh quan môi trường sống xanh - sạch - đẹp, mà còn góp phần xây dựng nếp sống văn minh tại địa phương”. 

Không chỉ ở các huyện hội vùng cao mà từ Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” công tác bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. 

Hiện, toàn tỉnh đã có 267 tuyến đường phụ nữ tự quản. Năm 2020, các cấp HPN trong tỉnh đã thực hiện mới 90 tuyến đường "Thắp sáng đường quê”; trồng mới 324 tuyến đường hoa dài 500 m trở lên. Qua đó, ý thức bảo vệ môi trường của người dân và hội viên phụ nữ ngày một nâng lên.

Những con đường phẳng lì êm thuận rực rỡ sắc hoa từ vùng thấp đến vùng cao không chỉ làm đẹp cho các thôn, bản, xóm làng mà còn giúp tinh thần của chị em phấn chấn trong lao động, sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. 

Minh Huyền

Tags Yên Bái đường phụ nữ tự quản Hội phụ nữ 5 không 3 sạch Chế Tạo Mù Cang Chải Trạm Tấu đường quê

Các tin khác

Sáng 17/2, các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Lễ hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Tân Sửu 2021 tại xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Cấp cứu bệnh nhân trong ngày Tết tại Bệnh viện Bạch Mai

Trong 6 ngày nghỉ Tết Tân Sửu năm nay, các bệnh viện trên cả nước đã tiếp nhận 4.001 ca cấp cứu do đánh nhau, 8 trường hợp tử vong.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái, từ chiều tối và đêm nay (16/2), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các khu vực trong tỉnh Yên Bái.

Ảnh minh hoạ.

Hãy tránh một vài câu hỏi không tinh ý khiến bầu không khí ngày Tết trở nên gượng gạo, cuộc gặp mặt trở nên nặng nề.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục