Nghĩa Lộ vui tết an toàn, tiết kiệm

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/2/2021 | 1:50:16 PM

YênBái - Trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ổn định; nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Không khí trong những ngày tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; mọi nhà, mọi người đều có tết.

Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ tổ chức Chương trình “Tặng bánh chưng - Tết sum vầy” cho người nghèo, học sinh nghèo nhân dịp đón xuân Tân Sửu 2021.
Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ tổ chức Chương trình “Tặng bánh chưng - Tết sum vầy” cho người nghèo, học sinh nghèo nhân dịp đón xuân Tân Sửu 2021.

Để tạo không khí vui tươi và mọi người, mọi nhà đều có tết, thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch và phân công các đoàn lãnh đạo của thị xã thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh nhân phải điều trị tại bệnh viện và các đơn vị trực tết và tổ chức các hoạt động nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 theo đúng các quy định của Đảng, Nhà nước. 100% số các cơ quan, đơn vị treo băng rôn mừng Đảng, mừng xuân tại trụ sở làm việc; tất cả các hộ gia đình, cơ quan, đơn vị cắm cờ Tổ quốc, cờ Đảng; tổ chức chỉnh trang, trang hoàng đường phố, tạo không khí vui tươi phấn khởi đón xuân. 

Thị xã đã định hướng cho các công ty, cơ sở kinh doanh thương mại tăng cường sản xuất đảm bảo chất lượng hàng hóa phục vụ nhân dân đón tết. Do đó, hàng hóa đa dạng, phong phú, đảm bảo chất lượng, cơ bản đáp ứng nhu cầu của nhân dân, giá cả các mặt hàng ổn định, không có hiện tượng tăng giá bất thường, sức mua tăng vào những ngày giáp tết. 

Tập trung chỉ đạo thực hiện tiếp nhận và trao tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, thị xã, xã, phường, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cho các gia đình chính sách, người có công, gia đình liệt sĩ, người cao tuổi, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... thị xã đã tổ chức thăm hỏi và tặng 2.612 suất quà, trị giá trên 883 triệu đồng và nhiều vật dụng khác. 

Trong đó, đối tượng chính sách, người có công với 1.593 suất quà, kinh phí 396,5 triệu đồng; 604 suất quà cho hộ nghèo, kinh phí 302 triệu đồng; 604 chiếc bánh chưng, 14 chăn bông; 7 suất quà cho những hộ thoát nghèo tiêu biểu, kinh phí 6,4 triệu đồng; 130 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, không thuộc hộ nghèo, kinh phí 65 triệu đồng; 198 suất quà cho người cao tuổi, kinh phí 94 triệu đồng và 80 mét vải lụa; 17 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam, kinh phí 3,4 triệu đồng.  

Các đoàn công tác của thị xã đã thăm, chúc tết 10 cơ quan và 14 xã, phường trực tết; tổ chức thăm hỏi, động viên về vật chất và tinh thần 76 bệnh nhân nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ. Cùng đó, thị xã đã hỗ trợ gạo dịp tết cho 39 hộ, 76 nhân khẩu nghèo, mỗi khẩu 15 kg. 

Ủy ban MTTQ thị xã đã vận động các cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp,... ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội của thị xã năm 2021 với 397,7 triệu đồng tiền mặt và 200 chăn bông, 200 suất bánh kẹo. Trong đó, số tiền đã thực hiện chi tặng quà hộ nghèo là 335,5 triệu đồng và 200 chăn bông… 

Đón xuân Tân Sửu 2021, nhân dân thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo đảm bảo tốt về an ninh trật tự. Lực lượng công an, quân đội, các cơ quan đơn vị và các xã, phường đã tổ chức phân công trực tết 24/24 giờ. Thị xã tăng cường công tác kiểm tra vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ, đến ngày mùng 5 tết, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. 

Đặc biệt, đón xuân, vui tết, nhân dân thị xã đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Người dân không hoang mang, lo lắng, kích động trước tình hình dịch bệnh nhưng tuyệt đối không lơ là, chủ quan, không bày tỏ thái độ kỳ thị đối với các trường hợp đi từ vùng có dịch về, thực hiện nghiêm việc khai báo và kiểm tra y tế bắt buộc đối với trường hợp người từ các vùng có dịch về thị xã Nghĩa Lộ. Nhờ đó, tới nay thị xã Nghĩa Lộ chưa phát hiện trường hợp tiếp xúc gần (F) với các ca bệnh.
Thành Trung

Tags Nghĩa Lộ vui xuân tiết kiệm phòng chống dịch bệnh Covid-19

Các tin khác
Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Phụ nữ thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình tham gia vệ môi trường đường làng, ngõ xóm sạch đẹp.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có hơn 900 tổ tự quản do Mặt mặt trận Tổ quốc chủ trì thành lập. Các tổ đã vận động thành viên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp; vệ sinh đồng ruộng; trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, cây xanh, đường hoa….

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty Điện lực Yên Bái – đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái năm 2023.

Cùng với ngành điện cả nước, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển (25/4/1979- 25/4/2024), cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục