Yên Bái nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19: Tôn vinh không chỉ một ngày

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/2/2021 | 8:30:03 AM

YênBái - Năm 2021 là năm thứ hai liên tiếp ngành y tế không kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam do các thầy thuốc đang miệt mài hy sinh quên mình trên tuyến đầu chống đại dịch Covid-19 lần thứ ba trở lại Việt Nam. Ghi nhận sự cống hiến của họ, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức chọn năm 2021 là Năm của thầy thuốc trên toàn thế giới.

Buổi tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19 cho các hộ dân trên địa bàn của cán bộ Trạm Y tế xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải. Đây là việc mà các cán bộ y tế đã thường xuyên thực hiện trong thời gian qua. Tại đây, đồng bào Mông được cán bộ y tế giải thích rõ về dịch bệnh Covid-19 để từ đó nâng cao nhận thức, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.



Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và trung tâm y tế các địa phương tổ chức phun khử khuẩn bằng Cloramin B cho các đơn vị, trường học, các địa điểm tập trung đông người trên địa bàn.



Cán bộ y tế cùng các lực lượng tham gia trực 24/24h tại các chốt kiểm dịch y tế vào địa bàn tỉnh. 



Những hộp mì tôm là "thực đơn" thường xuyên của các thầy thuốc trong ca trực đêm tại các chốt kiểm dịch y tế .

Những nỗ lực tuyên truyền phòng, chống dịch từ vùng thấp đến tận những bản vùng cao xa xôi của các thầy thuốc đã giúp người dân hiểu rõ hơn về đại dịch đang hoành hành trên toàn thế giới để nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.



Bệnh viện Đa khoa tỉnh chủ động kiểm soát, phân luồng người bệnh phòng, chống dịch Covid-19 ngay từ cửa ra vào viện.



Song song với đó Bệnh viện Đa khoa tỉnh chú trọng chuyển giao kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.



Những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các bệnh viện trong toàn tỉnh thời gian qua là những người tiên phong hiến máu để kịp thời cứu chữa bệnh nhân nặng trong bối cảnh đại dịch Covid-19. 

Song song với việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của nhân dân đơn vị, tuyến đầu ngành y tế tỉnh là Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn chú trọng việc kiểm soát, phân luồng người bệnh, đồng thời sẵn sàng các phương án phòng, chống theo từng cấp độ dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, trước tình hình thiếu máu trầm trọng trong những thời điểm dịch diễn biến phức tạp suốt hơn 1 năm qua, các thầy thuốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh lại là những người tiên phong hiến máu để kịp thời cứu chữa những bệnh nhân nặng. 







Không kể mưa nắng, ngày đêm hay dịp tết Nguyên đán, toàn thể cán bộ, y bác sĩ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và ngành y tế Yên Bái căng mình rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến dịch Covid-19.

Hơn 1 năm qua cũng là thời gian cường độ và áp lực công việc lớn nhất đối với các y, bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Không kể mưa nắng, ngày đêm hay dịp tết Nguyên đán, toàn thể cán bộ, y bác sĩ Trung tâm và ngành y tế Yên Bái từng ngày căng mình rà soát, truy vết xác định các trường hợp tiếp xúc, liên quan các ca bệnh dương tính về từ vùng dịch với quyết tâm khoanh vùng chặt không để dịch Covid-19 xâm nhập địa bàn. Nhờ đó đến nay, trên địa bàn Yên Bái chưa có trường hợp nào mắc Covid-19.

Năm 2021 là năm thứ 2 liên tiếp ngành y tế không kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam để tập trung dồn sức ngăn chặn dịch dịch bệnh Covid-19. Dù thế, mỗi thầy thuốc cũng sẽ không cảm thấy hẫng hụt khi  bù lại họ có đến 365 ngày của năm được cả thế giới tôn vinh, trân quý.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Yên Bái tuyến đầu chống dịch Covid-19 tôn vinh 27/2 ngày thầy thuốc ngành y tế Yên Bái Bệnh viện đa khoa tỉnh

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục