Nam thanh niên cứu sống thần kỳ bé 3 tuổi rơi từ tầng 12: Bác sĩ nói, cháu bé cực kỳ may mắn khi có người giúp kịp thời

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/3/2021 | 9:20:03 AM

"Tôi vừa trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2m và nhìn lên trên thì thấy cháu bé rơi xuống, lúc đó tôi còn trượt chân nhưng cố nhoài người, đưa tay ra đỡ, may mắn cháu bé rơi trúng tay tôi...".

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) vào chiều 28-2
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) vào chiều 28-2

Đó là những chia sẻ của anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, làm nghề chở hàng, ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) khi kể lại khoảnh khắc cứu sống bé gái 3 tuổi (sinh năm 2018) rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) vào chiều 28-2.

Theo anh Mạnh, khoảng 17h30 chiều 28/2, khi anh đang ngồi trong xe hơi chờ chuyển hàng cho khách ở tòa nhà chung cư đối diện thì thấy mọi người hô hoán lớn.

Thấy vậy, anh Mạnh ngó đầu ra khỏi xe nhìn xung quanh thì vẫn thấy mọi người đang gào thét rất lớn, kêu cứu em bé. 

Sức khỏe của bé gái rơi từ tầng 13 chung cư giờ ra sao? - Ảnh 1.

Hình ảnh bé gái lơ lửng trên tầng cao trước khi rơi xuống dưới.
 
"Tôi nhìn xung quanh và ngẩng lên thì nhìn thấy một em bé đang leo lan can ở tầng cao ra ngoài. Thấy vậy, tôi liền mở cửa xe rồi tìm cách trèo lên trên mái tôn để đỡ cháu nếu rơi. 

Tôi vừa trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2m và nhìn lên trên thì thấy cháu bé rơi xuống, lúc đó tôi còn trượt chân nhưng cố nhoài người, đưa tay ra đỡ, may mắn cháu bé rơi trúng tay tôi. Tôi và cháu ngã xuống, lún cả mái tôn. 

Tôi vội ôm bé lên, thấy máu chảy ra ở miệng cháu, tôi liền đưa cháu xuống đất. Sau đó, mọi người đưa cháu bé đi cấp cứu" - anh Mạnh kể.

Anh Mạnh cho biết khi nhìn thấy bé leo qua lan can, trong đầu anh chỉ nghĩ làm thế nào để cứu cháu bé nếu rơi. 

"Con gái tôi cũng bằng tuổi bé gái ấy. Dù bị bong gân nhưng cứu được cháu bé tôi cảm thấy làm được một điều gì đó rất ý nghĩa" - anh Mạnh nói.

Bác sĩ Nguyễn Văn Nam, trực Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, vào cuối giờ chiều 28/2, đơn vị tiếp nhận cháu P.H. trong tình trạng hoảng loạn, không hoàn toàn tỉnh táo.

Ngay sau đó các bác sĩ đã tiến hành các bước cấp cứu, chụp X-quang đánh giá tình trạng sức khỏe bước đầu của cháu.

Bước đầu xác định bé H. bị trật khớp xương háng, qua hình ảnh chụp chiếu có vết nghi giống rạn xương bàn chân. Hiện các bác sĩ vẫn đang tích cực theo dõi, đánh giá vùng sọ não, bụng của bệnh nhân nhí này xem có tổn thương gì hay không.

Thời điểm đêm 28/2, khi các bác sĩ kiểm tra, chạm vào cơ thể bé H. vẫn còn khóc vì đau.

Theo bác sĩ Nam, việc cháu H. rơi từ tầng cao xuống như vậy là cực kỳ may mắn khi có người giúp đỡ kịp thời. Thời điểm mới đưa cháu P.H. vào viện, mẹ bé rất hoảng loạn.

(Theo TTO- VTV)





Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục