Quà tặng nhỏ, ý nghĩa lớn

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/3/2021 | 1:46:33 PM

YênBái - Hai ngày nghỉ cuối tuần dịp 8-3, khách hàng đến với Vincom Plaza Yên Bái đông hơn, nhộn nhịp hơn. Vợ chồng anh chị cùng hai cô con gái cũng vui vẻ hòa chung trong dòng người.

Rẽ vào cửa hàng bán túi xách, giày dép, chị cùng hai cô con gái thỏa thích ngắm nhìn, mải mê lựa chọn những mẫu mới nhất vừa về để phục vụ khách hàng dịp này. 

Sau một hồi, chị ưng ý khi chọn được một đôi xăng-đan đế xuồng, còn mỗi cô con gái chọn được một chiếc ba lô đi chơi nhỏ xinh. 

Thanh toán tiền, cô bán hàng trao hóa đơn và mời gia đình xuống bốc thăm trúng thưởng ở khu vực cửa chính ra vào tại tầng 1. 

Như thường lệ, em út được chị nhường tự tay bốc thăm. Phần thưởng là một chiếc túi cói hai quai, một mặt vẽ hình lá và in chữ mang thông điệp hãy hạn chế sử dụng chất thải nhựa. 

Em út reo lên thích thú: "Bố mẹ ơi, thế này thì bố mẹ cuối tuần nào cũng cho con cùng đi chợ, siêu thị đấy ạ! Con sẽ mang theo túi này đựng đồ chứ không đựng túi ni - lông nữa được không ạ?”. Cả nhà cùng cười vang… 

Bố hài hước: "Giờ thì tôi xin mời cả ba nàng lên cửa hàng thực phẩm để chuẩn bị cho cái dạ dày được tưng bừng tối nay!”. 

Lại tiếp tục một hồi bận rộn, ba mẹ con chọn một bữa tối gồm những món ăn tất cả nhà cùng thích, nhất là đúng kiểu của hai cô con gái đang tuổi lớn, chỉ mong dáng mảnh mai, không ưa nhiều đồ chiên rán mỡ. 

Ở quầy thanh toán, cô bán hàng trao hóa đơn và lại mời cả nhà xuống tầng 1 bốc thăm trúng thưởng. Lần này thì sẽ đến lượt của chị rồi đây, em út hiểu thế ngay. 

Hồi hộp quá! A, phần thưởng là một bộ ống hút kim loại gồm 3 chiếc to nhỏ khác nhau đi kèm một chiếc chổi để cọ rửa vô cùng tiện lợi. Tất cả được đựng trong hộp rất xinh có in hình mặt cười ngộ nghĩnh dễ thương cùng dòng chữ: "Giảm sử dụng nhựa, bảo vệ môi trường, mọi người nhé!”.

Đến lượt cô chị lém lỉnh: "Thế này thì chỉ cần hàng ngày mẹ mua quả tươi ngon về thôi là chúng con sẽ thường xuyên mời mẹ uống sinh tố có ống hút thân thiện rồi ạ!”. Cả hai bố mẹ chẳng ai bảo ai cùng nói: "Hai chị em rõ thật là…”. 

Niềm vui giản dị đến từ một ngày cả gia đình cùng quây quần. Niềm vui cũng đến từ món quà tặng nho nhỏ của Vincom nhưng giúp mọi người có thêm nhận thức, hiểu biết và hành động để cùng nhau bảo vệ môi trường từ những việc làm thiết thực hàng ngày.

Nguyễn Thơm

Các tin khác
Thường trực Công an xã Tân Lĩnh giám sát an ninh trật tự qua hệ thống camera.

Công an xã Tân Lĩnh tiếp tục vận động đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân đóng góp lắp đặt thêm theo hình thức xã hội hóa để đến cuối năm 2021 có ít nhất từ 75 đến 80 camera phủ rộng khắp địa bàn xã...

Ảnh minh họa

Có thể nói, Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã có những chuyển biến mạnh mẽ, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, thủ trưởng cơ quan và quần chúng nhân dân về nhận thức trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT).

Ảnh minh họa

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết sẽ tổ chức chạy nhiều tàu khách tuyến Bắc - Nam, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5.

Giáo viên dạy nghề cho trẻ khuyết tật tại Câu lạc bộ “Thắp sáng ước mơ”.

Thời gian qua, Trung tâm Trợ giúp và Can thiệp sớm trẻ khuyết tật (TG&CTSTKT) Hương Giang ở thành phố Yên Bái đã giúp trên 700 trẻ khuyết tật được phục hồi chức năng và học nghề.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục