Yên Bái: Lan tỏa tinh thần vì dân phục vụ

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/4/2021 | 7:57:05 AM

YênBái - Những cử chỉ, hành động đẹp và tinh thần làm việc quên thời gian trong "chiến dịch” này đang được toàn lực lượng Công an tỉnh phát huy, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, đồng thời được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao.

Cán bộ Công an tỉnh làm thẻ căn cước cho công dân phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.
Cán bộ Công an tỉnh làm thẻ căn cước cho công dân phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

Thực hiện "chiến dịch” cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử trên địa bàn tỉnh, những ngày này, Công an tỉnh đang tích cực triển khai các giải pháp thực hiện; thành lập các tổ cấp thẻ CCCD lưu động đến từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà trường, thôn, bản, tổ dân phố. 

Có mặt cùng bà con tại nhà văn hóa tổ 1, phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái) với tư cách một công dân đi làm thẻ CCCD, lúc này đã hơn 20 giờ đêm và lượng người tới làm thẻ CCCD vẫn rất đông. Không giống với suy nghĩ của một số người, những cán bộ Công an thành phố đang thực hiện nhiệm vụ mặc dù đã khá mệt vì khối lượng công việc nhiều, song vẫn rất nhẹ nhàng, ân cần và chu đáo đối với mọi người. 

Đối với người già và các em học sinh đủ điều kiện làm thẻ CCCD luôn được các cán bộ công an hướng dẫn chi tiết, cụ thể, ưu tiên làm trước. Các cụ cao niên mắt kém đều được các cán bộ công an đọc hộ để kiểm tra lại những thông tin cơ bản về nhân thân, lai lịch, nơi cư trú, đồng thời hỗ trợ việc đi lại trong quá trình làm thẻ CCCD. 

Chị Đặng Ngọc Hà - người dân phường Nguyễn Thái Học vui mừng bày tỏ: "Tôi làm nghề kinh doanh buôn bán bận cả ngày, nên tối mới tranh thủ có thời gian đi làm thẻ CCCD. Cứ nghĩ chắc đến muộn thì không làm được nhưng thật không ngờ các đồng chí cán bộ công an còn thức đến tận 12 giờ đêm để phục vụ nhân dân. Sự tận tình, tận tụy hết lòng vì công việc của các đồng chí đã khích lệ các tầng lớp nhân dân có nhận thức tích cực, đồng thuận; phối hợp tốt với lực lượng công an hoàn thành "chiến dịch” theo kế hoạch đề ra”. 

Nhằm đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng, hiệu quả cấp thẻ CCCD, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong giải quyết thủ tục hành chính và các giao dịch dân sự, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về dân cư, hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, với quyết tâm làm việc bất kể ngày, đêm, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, công an các huyện, thị, thành phố tập trung lực lượng làm việc 3 ca sáng, chiều, tối (kể cả ngày nghỉ lễ và thứ Bảy, Chủ nhật). 

Đồng thời, thực hiện theo nguyên tắc nơi nào đông người, dễ làm thực hiện trước, nơi nào ít người, khó làm thực hiện sau; ban ngày làm xa, ban đêm làm gần; linh hoạt trong tổ chức cấp lưu động và cố định; lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân để có sự điều chỉnh cho phù hợp. Cùng với đó, công an các huyện, thị, thành phố còn phối hợp tốt với chính quyền địa phương thực hiện tuyên truyền tốt, sử dụng mạng xã hội để mời, hẹn người dân đến làm thẻ CCCD. 

Quá trình làm thẻ CCCD, lực lượng cán bộ công an ở một số địa phương cũng gặp những khó khăn, vất vả do việc lấy dấu vân tay đối với một số người mất nhiều thời gian do vân tay mờ; hệ thống phần mềm nhập dữ liệu bị nghẽn mạng; có những ngày sau khi tiếp công dân, phải hoàn thiện hồ sơ đến 1-2 giờ sáng…

Đặt tinh thần hết lòng vì dân phục vụ lên trên hết, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an Yên Bái đã và đang tận tình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm đúng nguyên tắc hiện đại, đồng bộ, bảo mật cao, tránh lãng phí; phấn đấu đến ngày 14/6/2021, hoàn thành cấp thẻ CCCD cho 732 nghìn công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh.
Hồng Oanh
(Bài dự thi "Vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của Nhân dân)

Tags Yên Bái làm thẻ căn cước công dân

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục