Sức trẻ Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/4/2021 | 7:44:29 AM

YênBái - Thời gian qua, hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trên địa bàn huyện vùng cao Trạm Tấu đã có nhiều khởi sắc, gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Đoàn viên, thanh niên huyện Trạm Tấu giúp dân thu hoạch lúa tại xã Bản Mù.
Đoàn viên, thanh niên huyện Trạm Tấu giúp dân thu hoạch lúa tại xã Bản Mù.

Xác định học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là hoạt động xuyên suốt, bản lề cho mọi công tác, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ Trạm Tấu đã nêu cao tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp sức xây dựng nông thôn mới, cùng chung tay xây dựng quê hương, giúp đồng bào các dân tộc trong huyện xóa đói, giảm nghèo…

Để thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, ngay từ đầu năm, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã tích cực, chủ động cụ thể hóa chủ đề công tác năm và các nhiệm vụ của huyện với các nội dung, kế hoạch phù hợp. 

Tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước tới các cấp bộ Đoàn và người dân. Vận động đoàn viên, thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ quê hương đất nước theo kế hoạch của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện... 

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên luôn ý thức thực hiện tốt hương ước, quy ước thôn bản, thực hiện nghiêm pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia giúp đỡ nhân dân trong sản xuất vụ đông xuân, che chắn chuồng trại phòng chống đói rét cho gia súc, gia cầm trong những ngày rét đậm, rét hại; chỉ đạo các đơn vị đăng ký thực hiện các công trình phần việc Tháng Thanh niên năm 2021 với những việc làm cụ thể. 

Đặc biệt, các cơ sở Đoàn thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân... 

Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, tổ chức Đoàn cấp huyện đã mở các hội nghị học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên với số lượng 40 lượt đồng chí là ủy viên ban chấp hành, bí thư các đoàn cơ sở. 

Đoàn cấp xã mở hàng chục lớp với trên 600 đoàn viên, thanh niên tham gia học tập chỉ thị, nghị quyết; thành lập các đội tuyên truyền, các buổi tập huấn về nâng cao giá trị sống cho đoàn viên, thanh thiếu niên đến các cơ sở, thôn, bản trong toàn huyện. 

Tổ chức truyền thông về phòng ngừa tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em tại hàng chục thôn, bản, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết và sinh con thứ 3 trở lên; tập huấn kỹ năng công tác Đoàn - Đội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021... 

Ngoài ra, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện tiếp tục thực hiện các chương trình, đề án, phong trào lớn của Đoàn tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, Đoàn các xã, thị trấn và Đoàn trực thuộc đã có nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân năm 2021 với các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia hưởng ứng. 

Duy trì và phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ, tích cực triển khai Phong trào "Tuổi trẻ Trạm Tấu chung tay xây dựng nông thôn mới”; tổ chức san gạt các tuyến đường giao thông nông thôn, tu sửa, nạo vét khơi thông mương máng nội đồng...

Việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành việc làm thường xuyên, liên tục đối với tuổi trẻ Trạm Tấu, tạo hiệu ứng tích cực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thiên Cầm

Tags Trạm Tấu công tác Đoàn Tháng Thanh niên

Các tin khác
Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Phụ nữ thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình tham gia vệ môi trường đường làng, ngõ xóm sạch đẹp.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có hơn 900 tổ tự quản do Mặt mặt trận Tổ quốc chủ trì thành lập. Các tổ đã vận động thành viên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp; vệ sinh đồng ruộng; trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, cây xanh, đường hoa….

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty Điện lực Yên Bái – đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái năm 2023.

Cùng với ngành điện cả nước, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển (25/4/1979- 25/4/2024), cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục