Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường về công tác quản lý nhà nước lĩnh vực tài nguyên - môi trường

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/5/2021 | 8:10:29 PM

YênBái - Sáng 13/5, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường về tình hình thực hiện công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên - môi trường; việc triển khai thực hiện các dự án do Sở Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư, các vấn đề liên quan đến tuyển dụng viên chức tại các đơn vị sự nghiệp của ngành.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, từ năm 2020 đến nay, ngành tài nguyên và môi trường tỉnh đã thực hiện tốt công tác tham mưu quản lý và bảo vệ tài nguyên, môi trường; phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh. Tập trung hoàn thiện, ban hành đồng bộ các quy hoạch, kế hoạch, quy định quản lý hiệu quả đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường. Khai thác tốt các nguồn lực đất đai, tài nguyên phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Trong  13 dự án do Sở Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư, đến nay có 3 dự án đã hoàn thành đảm bảo tiến độ đề ra. Dự án nâng cấp, gia cố hồ chức nước xã Suối Giàng huyện Văn Chấn, hiện còn hạng mục trồng rừng chưa thực hiện do không có quỹ đất. Các dự án còn lại đều bị chậm tiến độ do nhiều nguyên nhân như thiếu kinh phí, thời gian thực hiện kéo dài, có nhiều biến động, phải chỉnh lý, bổ sung làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện, chưa thực hiện xong việc kê khai, rà soát và đề xuất phương án sắp xếp lại, xử lý đối với tất cả các cơ sở nhà, đất đang quản lý, sử dụng. Do đó, Sở Tài nguyên và Môi trường chưa có cơ sở báo cáo UBND tỉnh.



Lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, tồn tại ảnh hưởng đến tiến độ thi công các đề án, dự án trong lĩnh vực quản lý tài nguyên, môi trường và đề ra các phương án giải quyết như bám sát các quy hoạch ngành, lĩnh vực để có quy hoạch sử dụng đất phù hợp; sớm ban hành sửa đổi quyết định quy định về bồi thường giải phóng mặt bằng đã được Sở Tài nguyên và Môi trường trình UBND tỉnh; bổ sung kinh phí cho việc khoanh định bổ sung khu vực cấm, tạm thời cấm hoạt động khoáng sản và các dự án nhằm đảm bảo đúng tiến độ công trình; sớm tham mưu trình UBND tỉnh để ban hành bộ đơn giá dịch vụ đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khắc gắn liền với đất; có văn bản hướng dẫn để các chủ đầu tư gửi hồ sơ thẩm định bản đồ địa hình khi chuyển việc thẩm định sang Sở Tài nguyên và Môi trường quản lý theo quy định mới; khẩn trương hoàn thành các dự án đang kéo dài trong năm 2021 theo đúng quy định của Luật Đầu tư công…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã chỉ rõ, thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu cho UBND tỉnh làm tốt công tác quản lý nhà nước về đất đai, môi trường, khoáng sản; kịp thời chỉnh lý hồ sơ, địa chính, tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, góp phần quan trọng vào công tác thu ngân sách của tỉnh.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành tài nguyên và môi trường nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phát biểu của các ngành liên quan tại buổi làm việc. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính giải quyết khó khăn tại các điểm mỏ Khu du lịch hồ Thác Bà, Cụm công nghiệp Minh Quân - Bảo Hưng, khu đất cho thuê sân golf…; nâng cao chất lượng thẩm định môi trường đối với các dự án phát triển chăn nuôi, công nghiệp. 

Tăng cường kiểm tra và tham mưu cho UBND tỉnh kịp thời xử lý các sai phạm về ô nhiễm môi trường; tăng cường công tác quản lý đất đai, khoáng sản trên địa bàn; tập trung xây dựng phương án khai thác, sử dụng, bảo vệ nguồn nước; tổ chức thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch để kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, trước mắt phải khắc phục ngay các tồn tại, hạn chế để đảm bảo tiến độ các dự án. Đối với việc quy hoạch đất tại các huyện, giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, nắm bắt, báo cáo UBND tỉnh để xử lý kịp thời giải quyết những vướng mắc…

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn làm việc Sở Tài nguyên và Môi trường quản lý nhà nước tài nguyên - môi trường

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục