Yên Bái “chia lửa” với Bắc Ninh, Bắc Giang

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/6/2021 | 7:29:25 AM

YênBái - Những ngày qua, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, tỉnh Yên Bái đã cử 4 đoàn với 43 y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế chi viện cho 2 địa phương này. Xung phong nhận nhiệm vụ, các cán bộ y tế Yên Bái sẵn sàng “chia lửa” với quyết tâm cao nhất đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đoàn cán bộ y tế tỉnh Yên Bái tham gia thực hiện test nhanh tại xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Đoàn cán bộ y tế tỉnh Yên Bái tham gia thực hiện test nhanh tại xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Mặc dù chồng công tác xa, con còn nhỏ nhưng chị Đinh Thị Thu - Điều dưỡng trưởng Bệnh viện Tâm thần tỉnh vẫn cố gắng thu xếp gia đình để cùng đoàn công tác số 2 lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang từ ngày 25/5. Đến Bắc Giang, chị Thu được phân công hỗ trợ tại Trạm Y tế xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên cùng với 3 y, bác sĩ trong đoàn.

Hàng ngày, nhóm chị Thu thực hiện truy vết các trường hợp F0, F1, F2 theo công văn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Bắc Giang. Chỉ tính riêng ngày 29/5, nhóm đã thực hiện khám, sàng lọc, lấy mẫu test nhanh cho 90 trường hợp F1, phát hiện 1 F0. Ngày 30/5 là ngày làm việc hết công suất của cả đội, từ 14 giờ chiều đến đúng 2 giờ sáng hôm sau, đội 4 người lấy hơn 600 mẫu bệnh phẩm tại các thôn gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang làm xét nghiệm. 

2 giờ sáng về tới Trạm, đã có 2 ông bà gần 60 tuổi ngồi chờ từ 4 tiếng trước để được làm test nhanh bởi họ có biểu hiện ho, đau họng. Qua kết quả test nhanh cả 2 trường hợp này đều dương tính với SARS-CoV-2, đội đưa lên khu cách ly tạm thời của Trạm để chờ có xe đưa đi cách ly. "Cả ngày trong bộ đồ bảo hộ, nóng, mệt, cường độ làm việc cao và nguy cơ lây nhiễm là rất lớn nhưng với tinh thần trách nhiệm cao nhất, cả đội đã rất quyết tâm, làm việc hết mình” - chị Thu chia sẻ qua điện thoại.

Là thành viên đoàn thứ 3 với 6 bác sĩ, nhân viên y tế tỉnh Yên Bái lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, anh Lê Ngọc Long - điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên tỏ rõ sự quyết tâm khi nhận nhiệm vụ. 

Anh Long chia sẻ: "Con còn nhỏ, vợ làm trong ngành y cũng phải đi trực nhiều nhưng chúng tôi quyết tâm cùng nhau cố gắng. Tôi lên đường nhận nhiệm vụ tại Bắc Ninh với nỗ lực cao nhất bảo vệ sức khỏe người dân nơi tâm dịch để dịch bệnh sớm được đẩy lùi”.  

Đến nay, tỉnh Yên Bái chưa có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát. Song trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tất cả các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh đều thực hiện nghiêm công tác khám, phân luồng bệnh nhân và vẫn đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Do vậy, việc cử các y, bác sĩ, điều dưỡng nhân viên y tế giỏi tham gia hỗ trợ các tỉnh bạn quả là một nỗ lực lớn của các bệnh viện và trung tâm y tế toàn tỉnh. 

Bác sĩ Trần Lan Anh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: "Ngay sau khi nhận được kế hoạch của tỉnh và của Sở Y tế về việc thành lập các đoàn công tác hỗ trợ 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang phòng, chống dịch bệnh, mặc dù trong điều kiện còn khó khăn về nhân lực nhưng Bệnh viện đã cử đội ngũ thầy thuốc giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh tham gia các đoàn công tác. Bệnh viện cũng bố trí sắp xếp đội ngũ một cách chặt chẽ đảm bảo hoạt động thông suốt của Bệnh viện”. 

Đến thời điểm này, tỉnh Yên Bái đã cử 4 đoàn công tác hỗ trợ 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang với 43 y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế có kinh nghiệm, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi tham gia công tác chống dịch.

Tại tỉnh Bắc Giang, đoàn công tác chia thành các tổ làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các điểm nóng về dịch bệnh của huyện Việt Yên như: thôn Núi Hiếu, xã Quang Châu (nơi đặt Bệnh viện dã chiến của tỉnh Bắc Giang); thôn Chung Đồng, xã Vân Trung; Trạm Y tế xã Tăng Tiến và khu cách ly của Trường Đại học Nông Lâm, huyện Việt Yên. 

Tại Bắc Ninh, đoàn tham gia công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh và hỗ trợ công tác xét nghiệm Covid-19. Các cán bộ y tế của tỉnh Yên Bái tại hai tỉnh đều nỗ lực ngày đêm vượt qua mọi khó khăn, vững vàng, mạnh mẽ chiến đấu với dịch bệnh để 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh sớm kiểm soát được tình hình dịch bệnh. 

Minh Huyền

Tags Yên Bái Bắc Ninh Bắc Giang Covid-19

Các tin khác
Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Trấn Yên tổ chức buổi tư vấn nghề nghiệp cho học sinh khối 12.

Giai đoạn 2015-2020, huyện đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng 2.879 lượt cán bộ, công chức, viên chức. Đến nay, 100% cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Đảng, đoàn thể huyện có trình độ chuyên môn đại học trở lên.

Một góc trung tâm Km 5, thành phố Yên Bái. (Ảnh: Hoàng Đô)

Nên đưa chỉ tiêu thúc đẩy phong trào trồng cây xanh trở thành một trong những tiêu chí đánh giá khu dân cư, cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu văn hóa ngay từ năm nay.

Đoàn viên thanh niên huyện Mù Cang Chải tham gia mở mới 4,5 km đường từ bản Tà Ghênh đến bản Trống Khua, xã Lao Chải trong Tháng Thanh niên.

Trong Tháng Thanh niên 2021, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thực hiện trên 647 công trình, phần việc.

Từ đêm 3/6 Thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đón mưa dông liên tiếp. Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn (KTTV) Quốc gia, từ tối mai (3/6) hai đợt mưa dông liên tiếp sẽ khiến Hà Nội và các tỉnh miền Bắc chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt từ đầu mùa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục