Phụ nữ Đào Thịnh thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/6/2021 | 1:56:08 PM

Thời gian qua, Hội Phụ nữ xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên đã đẩy mạnh các phong trào thi đua như: “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Làm kinh tế giỏi”, “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới…

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Đào Thịnh cùng các đoàn thể thăm mô hình trồng đào, thu nhập trên 50 triệu đồng/năm.
Cán bộ Hội Phụ nữ xã Đào Thịnh cùng các đoàn thể thăm mô hình trồng đào, thu nhập trên 50 triệu đồng/năm.

Để đẩy mạnh các phong trào thi đua, hằng năm, Hội đã ký giao ước thi đua với 7 chi hội và 100% hội viên với những công trình phần việc cụ thể như: trong lĩnh vực gia đình và xã hội, với vai trò là người vợ, người mẹ, hội viên luôn đảm đang trong việc nuôi dưỡng, giáo dục con cái, tích cực tham gia vào Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, "Đền ơn đáp nghĩa”, tích cực tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội và bạo lực gia đình, giúp phụ nữ nghèo… 

Lĩnh vực kinh tế - lao động việc làm, chị em tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế của địa phương như: cải tạo vườn tạp, trồng dâu nuôi tằm, trồng cây dược liệu, rau sạch, cây ăn quả có múi, chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Lĩnh vực văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thành lập 7 đội văn nghệ thu hút 100 hội viên tham gia, thường xuyên luyện tập các tiết mục ca, múa nhạc góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc, thành lập 7 câu lạc bộ bóng chuyền hơi, 7 câu lạc bộ dân vũ... tạo không khí sôi nổi để hội viên thi đua phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo, làm giàu. 

Bà Nguyễn Thị Hưng - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho biết: Điểm nổi bật của Hội những năm gần đây là Phong trào "Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới”. Từ năm 2016 đến nay, có gần 200 gia đình hội viên hiến đất mở rộng đường giao thông liên thôn với diện tích trên 15.000 m vuông, điển hình như hội viên các thôn 3,6,7. 

Hàng năm, hội viên còn tham gia trên 3.000 ngày công vệ sinh môi trường, trồng hoa ở tất cả các tuyến đường của 7 thôn. Thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, 100% hội viên đã đầu tư chỉnh trang nhà ở, xây khuôn viên tường rào, trồng hoa, đào hố rác vệ sinh môi trường… tiêu biểu là hội viên thôn 3 và thôn 5. 

"Đến nay, trên 85% gia đình hội viên đạt "5 không, 3 sạch” và có gần 100 hộ được cắm biển mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp”. Đây là những gương điển hình để Hội tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới” - bà Hương nói.

Riêng trong lĩnh vực phát triển kinh tế, những năm gần đây Đào Thịnh đã có nhiều mô hình làm kinh tế giỏi do phụ nữ làm chủ với thu nhập từ 100 triệu đồng đến trên 300 triệu đồng/năm. Điển hình như hội viên Nguyễn Thị Nga, Chi hội 3, mô hình kinh doanh hàng tạp hóa; Trần Thị Hòa, Chi hội 1 và Lê Thị Ka, Chi hội 3, mô hình chăn nuôi lợn, gà; Nguyễn Thị Huyền, Trần Thị Khuy, Chi hội 4, mô hình sản xuất kinh doanh tổng hợp; Trần Thị Huân, Chi hội 5, mô hình thu mua và chế biến các sản phẩm từ quế… 

Với 75 mô hình sản xuất, kinh doanh dịch vụ do phụ nữ làm chủ đã tạo việc làm ổn định cho gần 200 lao động ở địa phương với thu nhập trung bình từ 5 đến 7 triệu đồng/người/tháng. Các hội viên làm kinh tế giỏi còn tích cực giúp đỡ hội viên nghèo bằng tiền và cây, con giống góp phần quan trọng giảm tỷ lệ hộ nghèo của địa phương. 

Đẩy mạnh các phong trào thi đua, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch” đang là những phong trào mạnh của Hội Phụ nữ xã Đào Thịnh. Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liên tục Hội được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Thái Hưng

Các tin khác
Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục